Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12

Ngân Hà| 03/06/2023 22:28

(HNMO) - Tối 3-6, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) đã chính thức khai mạc tại sân vận động quốc gia Moradok Techo (Campuchia) đánh dấu những ngày chính thức tranh tài của các vận động viên người khuyết tật của 11 nước Đông Nam Á.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 12 với 159 thành viên. (Ảnh minh hoạ)

Lễ khai mạc diễn ra trang trọng, đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Campuchia với quy mô tương tự lễ khai mạc SEA Games 32 vừa qua. Sau màn biểu diễn nghệ thuật, lần lượt 11 đoàn thể thao người khuyết tật trong khu vực Đông Nam Á thực hiện nghi thức diễu hành. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 12 với 159 thành viên, trong đó có 119 vận động viên ở 8 bộ môn là điền kinh, bơi lội, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo và boccia (bóng màu). Đại diện đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam cầm cờ là vận động viên bơi Đỗ Thanh Hải.

Trong ngày thi đấu đầu tiên tại ASEAN Para Games 12, ngày 3-6, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham gia tranh tài ở các môn cầu lông nam, cờ nhanh nam và nữ. Dù thi đấu nỗ lực nhưng các tuyển thủ của Việt Nam vẫn chưa có huy chương trong ngày thi đấu này. Kết thúc các trận tranh tài cầu lông nội dung Đồng đội nam đứng, Indonesia đã giành được Huy chương vàng, Malaysia giành Huy chương bạc và Thái Lan giành Huy chương đồng.

Ở nội dung cầu lông Đồng đội nam xe lăn, Thái Lan đã giành được Huy chương vàng với chiến thắng trước đội tuyển Malaysia sau khi hai bên cạnh tranh kịch tính.

ASEAN Para Games 12 do Campuchia đăng cai tổ chức diễn ra từ ngày 3 đến 9-6 với khoảng 1.450 vận động viên từ 11 quốc gia tham dự, tranh tài ở hơn 400 nội dung thi đấu thuộc 14 bộ môn, gồm: Điền kinh, cầu lông, boccia, cờ vua, bóng đá 5 người, bóng đá 7 người, bóng rổ khiếm thị, judo, cử tạ, bơi lội, bóng bàn nội dung nam và nữ, bóng chuyền ngồi nam và nữ, bóng rổ xe lăn nam, nữ và thể thao điện tử. Đoàn thể thao người khuyết tật Thái Lan có số vận động viên tham gia ASEAN Para Games 12 đông nhất với 304 người, trong khi thể thao người khuyết tật Timor Leste có số lượng ít nhất với 13 người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.