Hà Nội kết nối

Khai mạc chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền”, khắc họa nét đặc trưng miền sông nước

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 04/02/2024 22:00

Tối 4-2, Chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024 tại bến Bình Đông, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh chính thức khai mạc.

anh-1.jpg
Chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” năm 2024.

Năm 2024 là năm thứ 4 Chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” được tổ chức với quy mô cấp thành phố, qua đó đã nâng tầm giá trị của chợ hoa này, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đây cũng là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh, được Sở Văn hóa và Thể thao thành phố phối hợp với UBND quận 8 thực hiện.

Chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền”năm nay có trên 659 nhà vườn đến từ các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, Lâm Đồng… và các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, tham gia kinh doanh, trưng bày nhiều chủng loại cây, hoa trái phong phú, mới lạ, đầy màu sắc, phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn, mua sắm của người dân.

anh-2.jpg
Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long.

Nét nổi bật của Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” năm 2024 là “Con đường nghệ thuật gốm đỏ Vĩnh Long” tạo điểm nhấn độc đáo, sinh động; “Đường hoa Nghĩa tình” được thiết kế với sự kết hợp hài hòa hình ảnh hoa hướng dương thể hiện sự ấm no, niềm hạnh phúc về một năm mới tràn đầy; sân khấu chính kết hợp tiểu cảnh “Trên bến, dưới thuyền” được thiết kế độc đáo, đặt nổi trên dòng kênh Tàu Hủ.

anh-5.jpg
Tiểu cảnh “Trên bến, dưới thuyền” được thiết kế độc đáo, đặt nổi trên dòng kênh Tàu Hủ.

Nhằm tạo sân chơi cho những người yêu thích thư pháp, quảng bá nét chữ Việt, tạo điểm nhấn mới trong hoạt động văn hóa, lần đầu tiên, Ban tổ chức đã tổ chức hội thi viết thư pháp với chủ đề “Nét bút mừng xuân”, thu hút đông đảo người yêu thư pháp từ các tỉnh, thành, với sự hiện diện của khoảng 100 ông đồ.

anh-6.jpg
Đông đảo người dân, du khách đến tham dự đêm khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận 8 Nguyễn Thị Thu Hoa nhấn mạnh: Chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền” là không gian để mọi người du xuân, cảm nhận không khí Tết gần gũi, trọn vẹn nhất; là nơi để các cô bác nông dân, nhà vườn thể hiện sự sáng tạo, nỗ lực, khéo léo và gửi gắm những tình cảm yêu thương vào những sản phẩm mà mình gieo trồng; là địa điểm để các bạn trẻ, những nhiếp ảnh gia khoe với bạn bè những khoảnh khắc đẹp của ngày xuân; là điểm đến đầy ấn tượng của du khách trong và ngoài nước...

anh-7.jpg
Du khách nước ngoài hào hứng chụp hình tại chợ hoa xuân.

Sự kiện diễn ra đến ngày 9-2-2024 (ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão) với nhiều hoạt động đặc sắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền”, khắc họa nét đặc trưng miền sông nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.