Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 (khóa IV)

Hiền Thu| 16/05/2022 11:57

(HNMO) - Sáng 16-5, Sở Nội vụ Hà Nội phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 (khóa IV).

TS Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng.

Các học viên tham gia khóa IV gồm hơn 100 đại biểu HĐND các quận (Long Biên, Hoàng Mai, Đống Đa) học trực tiếp tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị và 136 đại biểu HĐND của 4 huyện, thị xã (Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa, thị xã Sơn Tây) học trực tuyến tại các điểm cầu đặt tại trụ sở UBND huyện, thị xã.

Phát biểu chỉ đạo và quán triệt khóa học, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Đinh Mạnh Hùng nêu rõ, thực hiện các quyết định, kế hoạch của Bộ Nội vụ và UBND thành phố Hà Nội, Sở Nội vụ đã phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị nghiên cứu chương trình bồi dưỡng của Bộ Nội vụ và chọn ra những chuyên đề thích hợp với định hướng phát triển của Thủ đô Hà Nội để giảng dạy, bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đối tượng đại biểu HĐND cấp huyện của thành phố.

Đại biểu HĐND cấp huyện có vai trò quan trọng, là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân địa phương, liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND; đồng thời có trách nhiệm vận động nhân dân thực hiện Hiến pháp và pháp luật, chính sách của Nhà nước, nghị quyết của HĐND… Bởi vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng của đại biểu HĐND là vô cùng cần thiết.

Quang cảnh lễ khai giảng.

Phát biểu khai giảng khóa học, TS Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị cho biết, lớp học diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 16 đến 18-5-2022). Các học viên sẽ được nghe về các chuyên đề: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện; kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện; kỹ năng giám sát quản lý nhà nước về đô thị ở quận; kỹ năng giám sát xây dựng nông thôn mới ở huyện; kỹ năng giám sát, quản lý nhà nước về đất đai ở cấp huyện.

“Học viện đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất cũng như lựa chọn đội ngũ giảng viên chất lượng, phong cách truyền đạt tốt để bảo đảm tổ chức lớp học hiệu quả, giúp các đại biểu HĐND nắm chắc những vấn đề phải thực hiện trong thời gian tới”, TS Nguyễn Anh Dũng khẳng định.

Ngay sau lễ khai giảng, các học viên đã bước vào học tập chuyên đề đầu tiên “Tình hình phát triển kinh tế - xã hội đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2021-2026 (khóa IV)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.