Du lịch

Khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng 16,9%

Hoàng Lân 26/10/2023 - 11:17

Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) vừa cho biết, tính từ đầu năm đến nay, khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2019 và hứa hẹn sẽ sớm đạt hoặc vượt mức của cả năm 2019 - trước dịch Covid-19.

khung-canh-tuyet-dieu-cua-nuoc-nhat-vao-mua-thu.jpg
Mùa thu Nhật Bản luôn hấp dẫn du khách. Ảnh minh họa.

Theo JNTO, số khách Việt Nam đến Nhật Bản đã đạt 439.600 lượt người, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng hơn 39% so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung từ đầu năm đến nay, khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng 16,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Hiện nay, theo khảo sát của các đơn vị lữ hành, lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đang tăng khi bước vào mùa du lịch hút khách. Vào thời điểm này, khí hậu ở Nhật Bản mát mẻ, du khách không chỉ được khám những địa điểm du lịch mà còn được hòa mình vào nhiều hoạt động và lễ hội hấp dẫn như: Lễ hội Kunchi, lễ hội Takayama, lễ hội mùa thu ở đền Toshogu…

Sau dịch Covid-19, Nhật Bản đang thực hiện nhiều chính sách để kích cầu du lịch. Với thị trường Việt Nam, Nhật Bản đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới. Vào ngày 8-11 tới đây, JNTO sẽ tổ chức “Hội đàm du lịch khen thưởng Nhật Bản” tại Hà Nội nhằm kết nối các đơn vị du lịch của hai nước đang nỗ lực phát triển “du lịch Incentive” (du lịch khen thưởng) đến Nhật Bản. Loại hình du lịch này ngày càng đóng vai trò quan trọng và được chú trọng trong ngành du lịch.

Chương trình sẽ có sự tham gia của các cơ sở lưu trú, các đơn vị vận tải, điểm đến từ nhiều tỉnh thành của Nhật Bản cùng các công ty du lịch Việt Nam, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội trở thành đối tác trong lĩnh vực du lịch khen thưởng giữa hai bên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khách Việt Nam đến Nhật Bản tăng 16,9%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.