Văn hóa

Khách quốc tế vui trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam tại đền Đồng Cổ

Thế Anh 30/01/2024 - 22:00

Chiều và tối 30-1, tại đền Đồng Cổ (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội), Câu lạc bộ Hanoi Exploring đã phối hợp một số đơn vị tổ chức chương trình “Tết Reunion 2024” với chủ đề: “Tết cổ truyền Việt Nam” - một chương trình giao lưu kết nối đa văn hóa, với mục tiêu đem đến không gian với những nét đẹp xưa của ngày lễ Tết Nguyên đán truyền thống tại Việt Nam tới các bạn người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn thanh, thiếu niên Việt Nam và bạn bè quốc tế đã cùng tham gia hàng loạt hoạt động trải nghiệm, bao gồm: Tìm hiểu tục lệ xin chữ - cho chữ, làm bao lì xì Tết, thực hiện nghi thức dâng hương, tìm hiểu giá trị văn hóa truyền thống của di tích lịch sử đền Đổng Cổ, gói bánh chưng, tham gia múa sạp… Cùng với các hoạt động giao lưu văn hóa mang đậm giá trị truyền thống, nội dung và cấu trúc chương trình cũng được đổi mới, sáng tạo, xen kẽ một số hoạt động để phù hợp với người trẻ, bao gồm hoạt động check-in áo dài, thổi tạo hình bóng bay, xem đội trống đồng đền Đồng Cổ biểu diễn, giao lưu biểu diễn các tiết mục văn nghệ…

Thông qua chương trình, Ban tổ chức kỳ vọng duy trì, lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống trong Tết cổ truyền của người Việt đến với các bạn khách nước ngoài, tạo cơ hội để thanh, thiếu niên người nước ngoài được tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

Sau đây là một số hình ảnh tại sự kiện.

1-dang-huong.jpg
Các bạn trẻ thực hiện nghi thức dâng hương, dâng lễ tại đền Đồng Cổ.
doi-trong-den-dong-co.jpg
Xem đội trống đền Đồng Cổ biểu diễn.
6-lich-su.jpg
Bác Hàn Tiến Nhâm - Phó Trưởng ban Quản lý di tích Đông Xã giới thiệu về đền Đồng Cổ. Đền được vua Lý Thái Tông cho xây dựng năm 1028, thờ thần Đồng Cổ để giữ nước hộ dân. Gắn liền với di tích lịch sử quốc gia này là Hội thề Trung hiếu đền Đồng Cổ với lời thề: "Làm con bất hiếu/Làm tôi bất trung/Thần minh giết chết" - được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2023.
3-hoc-goi-banh-chung.jpg
Khách quốc tế vui vẻ trải nghiệm gói bánh chưng truyền thống của người Việt.
2-trai-nghiem-tuc-le-xin-chu-cho-chu.jpg
Tìm hiểu và hoạt động trải nghiệm tục lệ xin chữ, cho chữ.
5-mua-sap.jpg
Vui vẻ tham gia múa sạp.
check-in.jpg
Khách nước ngoài thích thú tham gia hoạt động check-in áo dài.
7-thuong-thuc-co-tet.jpg
Chuẩn bị thưởng thức mâm cỗ Tết với các món ăn cổ truyền của Việt Nam.

Câu lạc bộ Hanoi Exploring được thành lập năm 2020, là một tổ chức thanh, thiếu niên với sứ mệnh đem tới không gian giúp các bạn người nước ngoài hiện đang sinh sống tại Hà Nội được tiếp cận và giao lưu văn hóa qua các sự kiện được tổ chức hằng tuần, các lớp tiếng Việt cộng đồng dành cho người nước ngoài miễn phí, tổ chức tour trải nghiệm dã ngoại và thực hiện các hoạt động từ thiện cộng đồng hằng tháng.

4 năm qua, hơn 600 học viên đến từ các nước khác nhau đã được câu lạc bộ này hỗ trợ. Trong đó, các lớp học tiếng Việt cộng đồng miễn phí của Hanoi Exploring được tổ chức với mục đích lan tỏa ngôn ngữ tiếng Việt đến những người ngoại quốc đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Không chỉ đơn thuần giảng dạy ngôn ngữ, các lớp học còn thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa và kết bạn bốn phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế vui trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam tại đền Đồng Cổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.