(HNMO) - Như tin HNMO đã đưa, sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) sáng 5/1/2015 đã làm ảnh hưởng đến dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.
Như tin HNMO đã đưa, sự cố đứt cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) sáng 5/1/2015 đã làm ảnh hưởng đến dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.
Sự cố trên liệu có làm ảnh hưởng đến các giao dịch, trao đổi thông tin và kết nối trong nước của hàng triệu thuê bao của Viettel không?
Liên hệ với đại diện Viettel chiều nay, đại diện của Tập đoàn này cho HNMO biết: ngay từ thời điểm sự cố xảy ra, Viettel đã chủ động điều chỉnh dung lượng kết nối trên các hướng quốc tế đi qua cáp quang biển liên Á (IA), cáp quang đất đất liền đi ChinaTelecom và ChinaUnicom để đảm bảo duy trì kết nối bình thường cho khách hàng.
Bên cạnh đó, Viettel cũng sẽ tăng thêm 80Gbps (tuyến đi HongKong, Singapore) để đảm bảo nhu cầu truy nhập tăng cao của khách hàng vào đầu năm và tránh nghẽn mạng vào giờ cao điểm, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 10/1/2015. Bởi vậy, các khách hàng của Viettel sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang biển AAG.
Hiện nay, Viettel đang tiếp tục phối hợp với các đầu mối thuộc AAG đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, hàn nối cáp quang. Tuy nhiên, do đặc thù công việc diễn ra trên biển phụ thuộc nhiều vào thời tiết nên chưa thể xác định chính xác thời gian hoàn thành, dự tính thời gian sửa chữa đường cáp biển có thể kéo dài từ 3 tuần đến một tháng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.