Xã hội

Khắc phục vỡ đê sông Lô (tỉnh Tuyên Quang): Tạm dừng để đánh giá hiện trạng

Tổng hợp 11/09/2024 - 14:01

Nước lũ lên cao và chảy rất mạnh nên việc vá đê của lực lượng chức năng gặp khó khăn. Công tác khắc phục vỡ đê tạm thời dừng lại và chờ ý kiến chỉ đạo từ tỉnh.

screenshot-106-(1).png
Một đoạn đê sông Lô qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang dài khoảng hơn 10 mét đã bị vỡ. Ảnh: Báo Nhân Dân

Theo thông tin từ các báo, trưa 11-9, ông Âu Văn Luận, Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương cho biết, nước lũ lên cao và chảy rất mạnh nên việc vá đê của lực lượng chức năng gặp khó khăn. Công tác khắc phục vỡ đê tạm thời dừng lại và chờ ý kiến chỉ đạo từ tỉnh. Các lực lượng chức năng đang chuẩn bị tập kết thêm vật liệu, các thiết bị cần thiết để tiếp tục khắc phục sự cố nhanh chóng và hiệu quả sau khi có khảo sát, đánh giá hiện trạng và chỉ đạo.

screenshot-104-(1).png
Sự cố vỡ đê sông Lô đoạn qua tỉnh Tuyên Quang diễn ra vào đêm 10-9. Ảnh: Báo Nhân Dân

Theo lãnh đạo huyện, chiều dài đoạn đê vỡ khoảng trên 10m. Sáng nay, nước đã có dấu hiệu chững, tuy nhiên sau đó lại tiếp tục có mưa.
Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn và cảnh báo nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trước đó, vào tối 10-9, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang có mưa lớn, cùng với Thủy điện Tuyên Quang mở 8 cửa xả đáy đã khiến lũ trên sông Lô lên cao. Đê sông Lô đoạn qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương đã bị vỡ.

Tại vị trí này đã có dấu hiệu rò rỉ nước từ trước đó, địa phương đã chủ động di dời 30 hộ dân trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng, nên không có thiệt hại về người. Ước tính diện tích bị nhấn chìm trong nước khoảng hơn 40ha.

screenshot-105-(1).png
Hàng trăm người được huy động ứng phó vỡ đê tại Tuyên Quang. Báo: Nhân Dân

Ngay trong đêm 10-9, hàng trăm người dân và các lực lượng chức năng đã khẩn trương chuyển các bao đất tới vị trí vỡ đê. Nhiều xe tải chở đá và máy xúc cũng đã được huy động tới hiện trường để ứng phó với sự cố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục vỡ đê sông Lô (tỉnh Tuyên Quang): Tạm dừng để đánh giá hiện trạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.