Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục lỗi cuộc gọi Facetime trên iPad và iPhone đời mới với iOS 13.4

Hoàng Linh| 08/04/2020 08:51

(HNMO) - Trong những ngày qua, nhiều người dùng sở hữu iPhone và iPad thế hệ mới với hệ điều hành 13.4 đã vấp phải lỗi khi thực hiện các cuộc gọi FaceTime.

Dù đem tới nhiều tính năng mới, iOS 13.4 đã “phá hỏng” FaceTime.

Trục trặc này khiến người dùng khó chịu vì đây là một trong những dịch vụ đàm thoại trực tuyến thiết yếu giữa người dùng thiết bị Apple trong bối cảnh thế giới đang tích cực triển khai các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan. 

Lỗi trên được ghi nhận xuất hiện khi các máy với iOS 13.4 (bản cập nhật lớn mới nhất hiện nay) gọi cho một số máy với iOS phiên bản cũ hơn (đặc biệt là 9.3.6), hoặc máy tính Mac chạy hệ điều hành từ macOS X 10.11.6 (El Capitan) trở về trước. Nhiều máy trong số này cũng không thể nâng cấp lên iOS mới do hạn chế về phần cứng. Thực tế này khiến nhiều người dùng các dòng iPhone, iPad đời cũ không thể liên hệ với bạn bè và người thân.

Để khắc phục, rạng sáng 8-4, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 13.4.1. Mặc dù lỗi FaceTime cũng xuất hiện cả với macOS 10.15.4, nhưng hiện Apple chưa đưa ra bản vá cần thiết cho hệ điều hành này.  

Một số máy iPad không bật đèn flash khi người dùng sử dụng nút kích hoạt nhanh.

Ngoài lỗi liên quan tới FaceTime, iOS 13.4.1 cũng giải quyết lỗi Settings, khi người dùng không thể mở tùy chọn Bluetooth từ trình đơn thiết lập nhanh ở màn hình Home. 

Với những ai sử dụng iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ tư) và iPad Pro 11 inch (thế hệ thứ hai), việc cập nhật cũng giải quyết lỗi đèn flash không bật khi nhấn vào biểu tượng tương ứng ở Trung tâm điều khiển (Control Center) hoặc bên ngoài màn hình khóa (Lock Screen).

Hiện tại, iOS 13.4.1 và iPad OS 13.4.1 đã có thể cập nhật qua công cụ Settings trên các máy iPhone và iPad tương thích. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục lỗi cuộc gọi Facetime trên iPad và iPhone đời mới với iOS 13.4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.