Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng tại Hà Nội

Ngọc Quỳnh| 10/08/2022 17:08

(HNMO) - Ngày 10-8, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và tỉnh Lạng Sơn tổ chức phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng và nông sản, đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2022. Phiên chợ được diễn ra từ ngày 10-8 đến 16-8 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy.

Các đại biểu ấn nút khai mạc phiên chợ.

Với 30 gian hàng, tỉnh Lạng Sơn mong muốn giới thiệu hầu hết các sản phẩm đặc sản thế mạnh của địa phương bao gồm những sản phẩm na, hoa hồi, rau đặc sản các loại, thạch đen...

Riêng đối với sản phẩm na, trên địa bàn tỉnh đã hình thành vùng sản xuất tập trung tại các huyện: Chi Lăng, Hữu Lũng, diện tích mỗi năm hơn 4.000ha với hơn 1.000ha na được chứng nhận sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Sản lượng hàng năm đạt trên 35 nghìn tấn, tổng giá trị sản xuất na thu được ước đạt khoảng 1.200 tỷ đồng, bình quân thu nhập đạt 275 triệu đồng/ha...

Sản phẩm na Chi Lăng đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận được bảo hộ, giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục đặc sản "Na Chi Lăng" của tỉnh Lạng Sơn, được công nhận vào Top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam; năm 2017, năm 2018 được tôn vinh "Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam".

Hiện nay, sản phẩm na Chi Lăng chủ yếu được tiêu thụ tại thị trường trong nước, một phần được bán sang Trung Quốc. Hằng năm, tỉnh Lạng Sơn đều tổ chức "Ngày hội na" thu hút hàng trăm doanh nghiệp của Việt Nam, Trung Quốc đến tham quan khảo sát và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm; hàng chục nghìn người tham dự, tham quan các vườn na, thưởng thức na Chi Lăng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19, việc kết nối giao thương giữa các địa phương gặp rất nhiều khó khăn, việc tổ chức Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền, Tuần lễ quảng bá na, đặc sản Lạng Sơn năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng trong kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh của Lạng Sơn và Thủ đô Hà Nội.

Sản phẩm na Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) được bán tại hội chợ.

Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Nguyễn Quốc Toản cho biết, sự kiện này nhằm hỗ trợ tích cực trong quảng bá thương hiệu nông sản, thực phẩm an toàn, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý đặc sản vùng miền đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, tạo cơ hội kết nối hợp tác tiêu thụ nông lâm sản của Việt Nam. Tại đây, người tiêu dùng Thủ đô cũng có cơ hội được mua sắm, thưởng thức nhiều đặc sản, ẩm thực đặc sắc, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm đến từ Lạng Sơn và nhiều địa phương trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.