Xã hội

Kết nối những người phụ nữ tài năng, sáng tạo và đầy nhiệt huyết

Nguyệt Ánh 05/10/2024 - 16:31

Sau 2 ngày tổ chức, Hội nghị INWES-APNN 2024 đã khép lại, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về sự hợp tác và tinh thần đoàn kết của các nhà khoa học và kỹ sư nữ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngày 5-10, Hội nghị thường niên Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương (INWES – APNN) 2024 đã diễn ra tại Hà Nội.

Tới dự có GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch danh dự của Hội Nữ trí thức Việt Nam.

0g6a2775(1).jpg
GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu. Ảnh: Hoàng Toàn

Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh vai trò then chốt của mạng lưới INWES và APNN trong việc thúc đẩy bình đẳng giới lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Với hơn 250.000 thành viên đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, INWES thực sự là một cộng đồng lớn mạnh, kết nối những người phụ nữ tài năng, sáng tạo và đầy nhiệt huyết.

0g6a2796.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Toàn

GS.TS Nguyễn Thị Doan cũng khẳng định, việc đăng cai tổ chức Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ châu Á - Thái Bình Dương 2024 là một thành công lớn của Hội Nữ trí thức Việt Nam, là một minh chứng rõ ràng về sự năng động, sáng tạo và tầm nhìn của Hội Nữ trí thức Việt Nam, đồng thời góp phần triển khai Nghị quyết 45-NQ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới. Sự thành công của hội nghị, không chỉ thể hiện vai trò quan trọng của nữ trí thức trong xã hội mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế về lĩnh vực khoa học và công nghệ…

0g6a2737(1).jpg
Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Hoàng Toàn

Trong khuôn khổ hội nghị, 11 quốc gia/vùng lãnh thổ lần lượt báo cáo về những hoạt động nổi bật, thành tựu đạt được và thách thức gặp phải trong năm qua. Ban lãnh đạo INWES - APNN đã thảo luận về các vấn đề quan trọng của mạng lưới, bao gồm chiến lược phát triển, kế hoạch hoạt động trong tương lai và phương thức tăng cường hợp tác giữa các thành viên.

Hội nghị đã thông qua Tuyên bố Hà Nội nhằm thể hiện tầm nhìn và quyết tâm mạnh mẽ của các thành viên APNN trong việc thúc đẩy sự tham gia, đóng góp của phụ nữ trong khoa học và công nghệ để hướng tới sự phát triển bền vững.

0g6a3315.jpg
Hàn Quốc nhận chuyển giao tổ chức Hội nghị thường niên năm 2025. Ảnh: Hoàng Toàn

Hội nghị cũng diễn ra lễ chuyển giao đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên INWES-APNN 2025 cho Hàn Quốc.

Phát biểu bế mạc hội nghị, GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được và bày tỏ hy vọng về sự hợp tác mạnh mẽ hơn nữa giữa các nhà khoa học nữ trong tương lai.

Sau 2 ngày tổ chức, với chủ đề “Vai trò của phụ nữ trong khoa học & công nghệ và hội nhập quốc tế: Thông minh, sáng tạo và bền vững”, Hội nghị INWES-APNN 2024 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về sự hợp tác và tinh thần đoàn kết của các nhà khoa học nữ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Qua đó, nâng cao vai trò, vị thế, uy tín và trách nhiệm của Hội Nữ trí thức Việt Nam trong phát huy vai trò đổi mới sáng tạo của đội ngũ nữ trí thức, nhằm phục vụ phát triển bền vững đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối những người phụ nữ tài năng, sáng tạo và đầy nhiệt huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.