Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối hỗ trợ việc làm để tạo nguồn lực phục hồi sản xuất trên địa bàn Hà Nội

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 12/03/2022 12:41

(HNMO) - Nhằm kết nối cung - cầu, hỗ trợ giới thiệu việc làm cho người lao động, sáng 12-3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác và Phiên giao dịch việc làm thanh niên tại huyện Đông Anh năm 2022.

Quang cảnh lễ ký chương trình phối hợp công tác giữa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội với Thành đoàn Hà Nội và phiên giao dịch việc làm thanh niên tại huyện Đông Anh.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội Lê Văn Thanh; Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai; đại diện các sở, ban, ngành thành phố.

Phiên giao dịch việc làm diễn ra tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh, thiếu niên Hà Nội, thu hút sự tham gia của 46 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề với 3.326 chỉ tiêu, trong đó, có 2.076 chỉ tiêu tuyển dụng, 800 chỉ tiêu tuyển sinh và 450 chỉ tiêu xuất khẩu lao động. Các vị trí việc làm đa dạng ngành nghề cùng mức lương dao động từ 5 đến 20 triệu đồng/tháng.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương cho biết, đây là hoạt động nhằm tăng cường vai trò của đoàn viên, thanh niên trong lĩnh vực lao động việc làm, an sinh xã hội. Dịch Covid-19 đã bước sang năm thứ 3 gây ảnh hưởng lớn tới mọi mặt của đời sống, trong đó tác động mạnh tới thị trường lao động nên việc thúc đẩy chương trình hợp tác giải quyết việc làm là rất cần thiết.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ 6,2 triệu lượt đối tượng tìm kiếm việc làm với tổng kinh phí trên 8 nghìn tỷ đồng; trong đó có nhiều lượt thanh niên được hỗ trợ. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn ảnh hưởng tiêu cực lớn tới thị trường lao động trong đó có lao động trẻ.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương phát biểu tại buổi lễ.

Thống kê cho thấy, trong năm 2021, tỷ lệ thất nghiệp trong thanh niên là 8,52%, tương đương 25.000 người. Dự báo cung - cầu lao động thì các đơn vị cần tuyển dụng 100.000 việc làm. Số lao động có nhu cầu tìm việc làm cũng tương đương với con số này. Đây là cơ hội lớn để lao động tìm kiếm được việc làm phù hợp.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết, phiên giao dịch việc làm lần này là cơ hội thuận lợi cho doanh nghiệp tuyển chọn được các ứng viên phù hợp, đặc biệt là nguồn lao động trẻ, bảo đảm nguồn nhân lực từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như sự phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. 

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng các đại biểu chứng kiến lễ ký.

Cũng theo ông Vũ Quang Thành, phiên giao dịch sẽ cung cấp thông tin về lao động việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động, thực tập cho người lao động là: Học viên, sinh viên, đoàn viên, bộ đội xuất ngũ, thanh niên trên địa bàn huyện Đông Anh và khu vực lân cận. "Phiên giao dịch việc làm lần này chúng tôi còn hướng đến việc kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động bị mất việc, thay đổi việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19. Hy vọng họ sớm tìm được công việc phù hợp với nguyện vọng của bản thân, tạo ra thu thập, ổn định cuộc sống góp phần bảo đảm an sinh xã hội", ông Vũ Quang Thành chia sẻ.

Lễ ký Chương trình phối hợp công tác giữa Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội với Thành đoàn Hà Nội và phiên giao dịch việc làm thanh niên tại huyện Đông Anh năm 2022.

Chị Đoàn Thị Hải Yến (24 tuổi, ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh) cho biết: "Tôi vừa phỏng vấn tuyển dụng làm hướng dẫn viên du lịch. Hiện tại, có 2 công ty đã nhận hồ sơ và hứa sẽ liên hệ lại. Tôi hy vọng có thể sớm đi làm khi ngành Du lịch đang mở cửa trở lại ", chị Yến chia sẻ.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao đổi với các đại biểu, doanh nghiệp tư vấn việc làm tại buổi lễ.

Giám đốc Công ty cổ phần Cơ khí Đông Anh LiCoGi Nguyễn Thu Hương cho biết, hiện nay, công ty có hơn 6.000 lao động và đang có nhu cầu mở rộng sản xuất vì thế cần tuyển dụng thêm tới hơn 100 lao động. Công ty đánh giá cao chất lượng của các phiên giao dịch việc làm bởi qua đó đã tuyển dụng được hàng trăm lao động.

Đông đảo thanh niên tham gia đăng ký tuyển dụng tại buổi lễ.

Còn theo Ban tổ chức, mặc dù phiên giao dịch việc làm thanh niên chỉ được tổ chức trong sáng 12-3, nhưng các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân đặc biệt là thanh niên, học sinh, sinh viên, học viên, bộ đội xuất ngũ... nếu có nhu cầu đăng ký và tham gia tìm kiếm việc làm có thể liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, địa chỉ: Số 215 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy; điện thoại: (043) 37.822.806 - máy lẻ: 200 để được tư vấn chi tiết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kết nối hỗ trợ việc làm để tạo nguồn lực phục hồi sản xuất trên địa bàn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.