Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kênh đầu tư ''vua'' vẫn nóng dù thị trường biến động

Hoài Thương| 03/12/2020 10:51

Những diễn biến của thị trường đất nền trong năm 2020 cho thấy, kênh đầu tư "vua" vẫn tiếp tục giữ vị trí “ngôi vương” bất chấp thị trường bất động sản phải đối mặt với biến động.

Phối cảnh khu dân cư Thiên Lộc tại thành phố Sông Công.

Tâm lý “tấc đất, tấc vàng”

Một thực tế đáng chú ý là những biến động của thị trường bất động sản trong năm 2020 từ dịch Covid-19, khan hiếm nguồn hàng, nguồn cung và giao dịch sụt giảm, giá tăng cao lại là chất xúc tác cho sự lên ngôi của phân khúc đất nền.

Ngoài ra, so với các kênh đầu tư khác trong bối cảnh hiện nay như: Lãi suất tiết kiệm ở nhiều ngân hàng đang có xu hướng giảm sâu, giá vàng tăng giảm thất thường, biến động chỉ số của VN-Index... thì đất nền là kênh đầu tư “vua”, dẫn đầu về tính an toàn và tiềm năng sinh lời.

Báo cáo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, nhiều nhà đầu tư đã tìm và khai phá những thị trường mới ở vùng ngoại thành như: Đông Anh, Hòa Lạc hay những thị trường giáp ranh Hà Nội như: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang... Đây là những địa phương có tiềm năng phát triển có nhiều lợi thế về phát triển kinh tế - xã hội, giao thông thuận lợi, môi trường, chính sách đầu tư thông thoáng, minh bạch... Hiện tượng các nhà đầu tư xuất hiện tại các vùng ven đô đã làm cho đất đai các khu vực này sôi động, nhộn nhịp. Có những nơi, vài năm trước, ngưỡng giá trong làng chỉ vài trăm nghìn đồng nay đã lên đến vài triệu, vài chục triệu đồng mỗi mét vuông.

Nhiều chuyên gia bất động sản thừa nhận đất nền vẫn là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn trong bối cảnh thị trường hiện nay, bởi quan niệm “tấc đất, tấc vàng” đã bám rễ trong tâm trí người Việt.

Trên thực tế, khi quỹ đất sạch tại các thành phố lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, các doanh nghiệp bất động sản sẽ tiếp tục chuyển dịch sang các tỉnh, thành có bán kính khoảng 50km từ trung tâm Hà Nội. Đặc biệt, những tỉnh có kinh tế phát triển, sở hữu nhiều khu công nghiệp, hạ tầng hiện đại sẽ có nhiều lợi thế thúc đẩy sự phát triển nhanh, mạnh của thị trường bất động sản.

Thái Nguyên đang là một trong những địa phương đi đầu trong hoạt động xúc tiến đầu tư nước ngoài với các khu công nghiệp hàng đầu tại Sông Công, Phổ Yên... Đây là động lực và vận hội rất lớn cho sự phát triển toàn diện của tỉnh Thái Nguyên. Người lao động tập trung đông kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao, thị trường đất nền tại Thái Nguyên sẽ luôn được săn đón trong thời gian tới.

Khảo sát cho thấy, thị trường bất động sản Thái Nguyên có rất nhiều dự án đất nền, nhà xây sẵn, căn hộ đang được chào bán với đủ các mức giá, từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng. Thị trường bất động sản Thái Nguyên đã đón nhận hàng loạt dự án quy mô. Trong đó, giá bán tại nhiều dự án ghi nhận tăng nhanh, nhất là những dự án nhà ở được quy hoạch bài bản, có cơ sở hạ tầng đồng bộ. Tuy nhiên, phần lớn giao dịch tập trung ở những dự án đất nền giá hợp lý và được phát triển bởi những thương hiệu uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Mỏ Bạch Central Hills được các chuyên gia đánh giá là “bom tấn” thị trường địa ốc Thái Nguyên.

Là một trong những nhà đầu tư tiên phong tại Thái Nguyên, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Lộc đã nhận định tiềm năng lớn của vùng đất này và phát triển những dự án với quy mô lớn, được coi là các dự án trọng điểm của tỉnh. Đối với mỗi dự án, công ty đều thực hiện đúng những cam kết với khách hàng về tiến độ, chất lượng công trình, đồng thời, có trách nhiệm cao trong việc hoàn thành thủ tục pháp lý để khách hàng được nhận ngay sổ đỏ khi mua đất.

Tại thành phố Sông Công, dự án Khu đô thị Thiên Lộc của công ty được quy hoạch theo tiêu chuẩn đô thị đồng bộ, hiện đại, văn minh, tạo thành một quần thể môi trường sống đầy đủ tiện ích công cộng.

Tại phường Quang Vinh và phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên, Công ty Thiên Lộc hợp tác đầu tư với Công ty TNHH MTV Khoáng sản và Bất động sản Anh Thắng đầu tư dự án Mỏ Bạch Central Hills, cũng được giới chuyên gia nhận định là “bom tấn” của năm 2020, tạo nên cơn sốt đối với không chỉ thị trường Thái Nguyên, mà còn với các tỉnh phía Bắc ven Hà Nội.

Với mức giá chỉ bằng 1/4 đến 1/2 giá đất của các khu vực ven đô với cùng khoảng cách (trong vòng bán kính 50km từ Thủ đô Hà Nội), nhà đầu tư các dự án này có thể sở hữu một sản phẩm bất động sản vừa túi tiền, lại có vị trí cực đẹp, sổ đỏ trao tay, vừa thuận tiện sinh hoạt, đi lại, vừa có thể kinh doanh buôn bán…

Khách hàng quan tâm dự án có thể liên hệ đơn vị phân phối chính thức là Công ty Đất Xanh miền Bắc - Hotline: 0833908383.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kênh đầu tư ''vua'' vẫn nóng dù thị trường biến động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.