Sách

Kể chuyện mỗi ngày với sách “Nuôi dưỡng tâm hồn”

Vân Hạ 24/12/2023 07:39

Một món quà sách cho mùa Giáng sinh năm nay là series sách “Nuôi dưỡng tâm hồn” vừa được Pumabooks Việt Nam và CLB Đọc sách cùng con tổ chức ra mắt ngày 23-12 tại Hà Nội.

Khoa học đã chứng minh nhiều lợi ích của việc đọc sách cho trẻ từ những ngày thơ bé, ngay cả khi con còn nằm trong bụng mẹ. 30 phút kể chuyện mỗi ngày giúp trẻ phát triển khả năng tưởng tượng và năng lực diễn đạt, đồng thời giúp tình cảm giữa cha mẹ và con cái thêm gắn kết. Đó là lý do để bộ sách “Nuôi dưỡng tâm hồn” theo phương pháp Shichida được ra đời và giới thiệu tới độc giả Việt.

hnmo_nuoi-duong-tam-hon-4-.jpg
TS Nguyễn Thụy Anh "đọc sách" cùng trẻ trong hoạt động đọc sách giáng sinh tại buổi ra mắt bộ sách.

Bộ sách có 8 tựa sách, mỗi tựa sách gồm 6 cuốn sách theo từng chủ đề. Các câu chuyện trong sách sẽ đưa các độc giả nhỏ tuổi phiêu lưu vào những vùng đất mới, gặp gỡ những nhân vật thú vị và khám phá những điều mới mẻ, qua đó khơi dậy trí tưởng tượng, óc quan sát, kích thích trí tò mò khám phá thế giới xung quanh, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo của trẻ.

Dành cho lứa tuổi 2+ là tựa sách “Gà con” với chủ đề “nuôi dưỡng cá tính, khả năng tự lập và trái tim nhân hậu cho trẻ”, gồm các truyện: “Đi dạo ngày chủ nhật”, “Tràn đầy năng lượng”, “Con làm được rồi”...; tựa sách “Thỏ con” với chủ đề “hãy cùng học những điều cơ bản trong cuộc sống qua các câu chuyện thú vị” gồm các truyện: “Khi chúng ta nói dối”, “Chuyên gia kiên nhẫn”, “Xin mời đi trước”…

Với tuổi 3+, tựa sách “Mèo con” có chủ đề “hình thành và xây dựng những thói quen hằng ngày” với các truyện: “Trong khi mẹ ngủ”, “Học cách trả lời”, “Thế giới của những quyển sách”…; tựa sách “Cún con” với chủ đề “nuôi dưỡng cá tính, khả năng tự lập và trái tim nhân hậu cho trẻ” gồm các truyện: “Xích đu”, “Đừng cười”, “Tớ là ai?”…

hnmo_nuoi-duong-tam-hon-2-.jpg

Tựa sách “Gấu con” dành cho tuổi 4+ có chủ đề “nuôi dưỡng trái tim nhân hậu và khả năng hợp tác của trẻ!” với các truyện: “Ấm áp dễ chịu”, “Có ổn không”, “Ông tốt bụng và ông ông phiền phức”…; tựa sách “Hươu cao cổ” với chủ đề “nuôi dưỡng khả năng tự học và nỗ lực không ngừng!” gồm các truyện: “Nếu bạn mỉm cười”, “Đi mua hàng”, “Cơm trứng ốp la”, “Ông vua kiêu căng”…

Hướng đến tuổi 5+ là tựa sách “Cá voi” mang chú đề “nuôi dưỡng khả năng tự lực và nỗ lực không ngừng” gồm các truyện: “Công dân thế giới”, “Lỗi của ai”, “Chiếc huy chương cảm ơn”, “Tại sao phải học?”…; tựa sách “Voi con” với chủ đề “nuôi dưỡng cá tính, khả năng tự lập và trái tim nhân hậu cho trẻ” gồm các truyện: “Điểm mạnh của mỗi người”, “Hãy cố gắng hết sức”, “Rất vui được gặp bạn”…

hnmo_nuoi-duong-tam-hon-1-.jpg

Ông Trịnh Việt Hưng, Tổng Giám đốc Pumabooks, cho biết: “Bộ sách “Nuôi dưỡng tâm hồn” thuộc Tủ sách Shichida, do Pumabooks & NXB Dân trí liên kết xuất bản với mong muốn thông qua những người bạn ngộ nghĩnh, đáng yêu trong các cuốn sách tranh, các em nhỏ sẽ nhận diện được cảm xúc, phát triển tư duy, rèn luyện kỹ năng và hình thành thói quen tích cực.

Theo TS giáo dục Nguyễn Thụy Anh, Chủ nhiệm CLB Đọc sách cùng con, Shichida là phương pháp giáo dục tâm hồn. Các câu chuyện từ bộ sách sẽ giúp mỗi bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo câu chuyện theo cách của riêng mình và mỗi người lớn được sẻ chia kinh nghiệm trong quá trình nuôi dạy, đồng hành cùng con trưởng thành.

Viện Giáo dục Shichida do giáo sư Makoto Shichida sáng lập, là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giáo dục sớm kể từ năm 1970. Tại Việt Nam, Viện Shichida đóng góp cho việc xây dựng nền tảng giáo dục sớm thông qua dự án xuất bản mang tên “Tủ sách Giáo dục Shichida - Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”. Dự án này bao gồm việc biên dịch 500 đầu sách của Viện Giáo dục Shichida từ tiếng Nhật qua tiếng Việt thực hiện trong vòng 10 năm, dự kiến 5 năm đầu tiên sẽ xuất bản 100 đầu sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kể chuyện mỗi ngày với sách “Nuôi dưỡng tâm hồn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.