Theo dõi Báo Hànộimới trên

Jun Vũ: Tôi yêu những vai diễn của mình

Mai Đình| 01/03/2023 06:15

(HNMCT) - Sinh năm 1995, Vũ Phương Anh (nghệ danh Jun Vũ) đã tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Assumption, Thái Lan. Ban đầu, cô chỉ nghĩ mình sẽ làm một nhân viên văn phòng hay tự mở một thương hiệu kinh doanh. Cho đến khi casting dự án phim “12 chòm sao: vẽ đường cho yêu chạy”, Jun Vũ đã quyết tâm rẽ bước sang điện ảnh. Sau 9 năm gắn bó với nghệ thuật, cô đã có những thành tựu bước đầu và càng ngày càng tự tin hơn để gắn bó với con đường nghệ thuật.

- Xin chào Jun Vũ! Ngoài đóng góp trên màn ảnh, mới đây khán giả lại gặp bạn trong vai trò người dẫn chương trình truyền hình “Khoảnh khắc tình yêu” trên sóng VTV. Hình như bạn đang thử sức ở một lĩnh vực mới?

- Trước đây tôi đã tham gia chương trình “Làm sao mới đẹp” phần 1 và may mắn được mời làm MC cho chương trình “Khoảnh khắc tình yêu”. Cũng may là trước đó tôi đã học một khóa làm MC nên cũng có thêm một số kỹ năng. Được tham gia một chương trình truyền hình thực tế, được làm việc cùng một ekíp chuyên nghiệp từ biên kịch đến đạo diễn đều là người Hàn Quốc, được đến những địa danh nổi tiếng..., đó là trải nghiệm thú vị.

- Jun Vũ đã có những thành công nhất định với điện ảnh, một cô nàng Tuyết Anh kiêu kỳ trong “Tháng năm rực rỡ” hay hình bóng Liên thục nữ, mỏng manh trong “Người bất tử”, và đặc biệt là vai cô sinh viên mỹ thuật My cá tính trong “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”. Vai diễn nào để lại nhiều kỷ niệm với bạn nhất?

- Tôi không được học bài bản nên mỗi vai diễn đều là thử thách. Chính vì thế, sau này, tôi đã bồi bổ thêm về kỹ năng diễn xuất. Ví dụ, với phim “Người bất tử”, để đóng vai ca nương tên Liên trong bộ phim ấy, tôi đã học cách hát, cách nhả chữ, gõ phách từ các nghệ nhân ca trù - một thể loại âm nhạc truyền thống mà trước đây tôi ít được nghe. Phim “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy” là dự án điện ảnh đầu tiên mà tôi tham gia. Lúc ấy tôi chưa biết nhiều về nghề diễn, đến mức tôi không biết vai trò của diễn viên là phải phân tích kịch bản như thế nào, học những kỹ năng nào, diễn một vai bị hen suyễn ra sao... Những gì mà tôi nhận được từ vai diễn ấy là nhờ may mắn và tất cả những gì mình thể hiện chỉ là bản năng thôi. Sau này mới thấy rằng, nếu được đào tạo trước đó thì tôi sẽ biết cách khai thác vai diễn cho thú vị hơn, sâu sắc hơn.

- Bạn thường nói rằng kết quả mà mình đạt được với điện ảnh là nhờ may mắn, đặc biệt là cú đúp khi Jun Vũ đoạt giải Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất, Giải thưởng Ngôi sao xanh năm 2015, và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh, Giải thưởng Cánh diều vàng 2016. Thế còn nhiệt huyết của tuổi trẻ cũng đáng để ghi nhớ lắm chứ?

- Tham gia “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy”, không chỉ có tôi là người đầu tiên đóng phim điện ảnh mà anh B Trần cũng vậy, anh Vũ Ngọc Phượng cũng lần đầu tiên làm đạo diễn phim điện ảnh. Rất nhiều người “lần đầu”, bộ phim đó lại được thực hiện với kinh phí thấp, không ai kỳ vọng sẽ thành công như vậy. Chúng tôi đã có những kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ mà chắc là sau này sẽ khó có được. Tuy nhiên, điện ảnh là con đường dài. Tôi là người thích xem phim Việt, nên khi có phim mới ra rạp là tôi cố gắng đi xem. Vì thế, được hợp tác với các đạo diễn là điều tôi rất trân trọng.

- Học quản trị kinh doanh, làm người mẫu, diễn viên, ra mắt sách và bây giờ là MC, Jun Vũ khiến cho tôi bất ngờ về sự đa năng của bạn...

- Học quản trị kinh doanh tuy không phải là đam mê nhưng đã giúp ích cho tôi rất nhiều, kể cả trong nghệ thuật. Tôi vẫn nghĩ rằng, có học sẽ có hơn và học sớm thì mình sẽ có thêm kiến thức để làm nghề. Cuốn sách “Cảm ơn, ngày thanh xuân rực rỡ” mà tôi ra mắt năm 2019 là cuốn sách ảnh. Còn với công việc MC truyền hình, nếu có cơ hội tôi sẽ nắm bắt. Nhưng, nếu chọn hướng đi chính để phát triển thì tôi vẫn chọn điện ảnh. Hiện tại, tôi sẵn sàng casting cho những vai diễn mới, trong thời gian rảnh rỗi lại cố gắng trau dồi bản thân. Ví dụ, tôi đang học thêm cascader dù chưa có dự án phim hành động nào để khi có cơ hội thì mình có thể sẵn sàng. Tôi cũng tham gia khóa học đài từ, học về MC để bổ túc thêm cho mình. Cô giáo dạy diễn xuất vẫn thường nói với chúng tôi rằng, các diễn viên đều có câu chuyện của cuộc đời mình và họ muốn kể những câu chuyện ấy qua vai diễn. Có những nỗi đau chẳng hạn, nếu không thể giãi bày thì khi bắt gặp một nhân vật trong phim, họ có thể đồng cảm và hóa thân vào nhân vật đó. Bản thân tôi cũng có những câu chuyện muốn kể và trong một số vai diễn, tôi cũng tìm thấy đâu đó câu chuyện của mình. Đó là lý do tôi yêu những vai diễn của mình!

- Cảm ơn Jun Vũ! Chúc bạn có thêm những vai diễn đáng nhớ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Jun Vũ: Tôi yêu những vai diễn của mình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.