Chuyện đó đây

Italia ra cảnh báo đỏ cho đợt nắng nóng kỷ lục ở 22 thành phố

Kim Phượng 17/08/2024 - 08:38

Italia đã ban hành cảnh báo đỏ tại 22 thành phố khi đất nước này đang chuẩn bị cho một đợt nắng nóng dữ dội khác vào mùa hè đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó về nhiệt độ khắc nghiệt, theo Euronews ngày 16-8.

italia.png
Cơ quan Bảo vệ dân sự của Rome (Italia) tặng bình nước cho người dân. Ảnh: Euronews

Người dân được khuyến cáo tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào những giờ nóng nhất trong ngày và giữ đủ nước. Tại khu vực Lazio, gồm thủ đô Rome, một kế hoạch khẩn cấp đã được đưa ra để giải quyết những tác động của đợt nắng nóng dữ dội ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Sự việc xảy ra khi số ca cần điều trị cấp cứu do các bệnh liên quan đến nhiệt độ tăng lên. Điều này đặc biệt với người lớn tuổi vì phần lớn người Italia trên 65 tuổi nên thời tiết nóng bức gây ra rủi ro cao.

Tiến sĩ Giuseppe Famularo từ bệnh viện San Camillo-Forlanini ở Rome cho biết: "Các vấn đề sức khỏe phổ biến nhất vào thời điểm này trong năm bao gồm tình trạng trầm trọng hơn của các bệnh mãn tính, như các vấn đề liên quan đến tim, nhiễm trùng và chức năng thận cũng bị ảnh hưởng...".

Người ta cũng lo ngại về điều kiện làm việc khi nhiệt độ lên cao, đặc biệt là đối với những người làm việc ngoài trời. Theo ước tính, trung bình có 4.000 ca thương tích liên quan đến nắng nóng xảy ra tại nơi làm việc mỗi năm ở Italia.

Các công đoàn, đặc biệt là trong ngành xây dựng, đã phát động chiến dịch nâng cao nhận thức về vấn đề này, kêu gọi chính phủ đưa ra các quy định mới để bảo vệ người lao động.

Alessandro Genovesi, Tổng Thư ký Liên đoàn công nhân ngành gỗ, xây dựng và khai khoáng Italia cho biết: "Ngày nay, các vấn đề về sức khỏe, an toàn và thương tích tại nơi làm việc phải được đề cao... Một ngày làm việc 8 giờ có thể được sắp xếp bằng cách làm việc tổng cộng 6 tiếng rưỡi đến 7 tiếng vào mùa hè và 8 đến 9 tiếng vào mùa đông".

Nhưng bất chấp nhiệt độ tăng cao, số lượng khách du lịch vẫn dự kiến ​​sẽ tăng tại Italia trong năm nay. Các tổ chức thương mại ước tính, khách du lịch trong những tháng mùa hè sẽ tăng gần 2% so với năm ngoái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Italia ra cảnh báo đỏ cho đợt nắng nóng kỷ lục ở 22 thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.