Thế giới

Israel và UAE hợp tác chống tội phạm mạng

Thương Nguyệt 29/06/2023 - 08:12

Nền tảng an ninh mạng toàn cầu do Israel và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) triển khai nhằm chống lại tin tặc và mã độc tống tiền.

Trong một tuyên bố chính thức, Tổng cục Không gian mạng quốc gia Israel (INCD) cho biết, nền tảng hợp tác giữa Israel và UAE có tên gọi “Crystal Ball” và là một phần trong nỗ lực toàn cầu nhằm chống lại các cuộc tấn công của tin tặc và mã độc tống tiền.

Hiện tại, “Crystal Ball” đang được phát triển với sự cộng tác của các công ty con thuộc tập đoàn công nghệ Mỹ Microsoft ở Israel.

Nền tảng kể trên sẽ cho phép phân tích và chia sẻ thông tin nhanh chóng, an toàn và thuận tiện giữa các quốc gia về lĩnh vực phòng thủ mạng, bao gồm cả việc tạo ra các chính sách an ninh mạng quốc gia.

israel-uae-an-ninh-mang.png
Tội phạm mạng đang ngày một tinh vi trong bối cảnh bùng nổ công nghệ. Ảnh: Reuters

Theo Tân Hoa xã, dự án là một phần của Sáng kiến ​​chống mã độc tống tiền quốc tế (CRI) nhằm đối phó với sự gia tăng của loại hình tấn công này trên phạm vi toàn thế giới.

Được thành lập vào cuối năm 2022 nhằm tăng cường phản ứng toàn cầu đối với tội phạm mạng, CRI do Mỹ dẫn đầu với sự tham gia của 15 quốc gia thành viên và tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol).

Các cuộc tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính phủ đã tăng 95% trong nửa cuối năm 2022 so với cùng kỳ năm trước đó. Khoảng 40% các vụ tấn công xảy ra tại Ấn Độ, Mỹ, Indonesia và Trung Quốc.

Tổng Giám đốc Microsoft Israel Alon Haimovich nhận định, một phản ứng phù hợp và nâng cao, cũng như việc hình thành các liên minh là cần thiết trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng đang ngày càng tình vi.

Ông Alon Haimovich cũng cho biết, với sự hợp tác liên tục, thuận tiện và chất lượng cao, nền tảng “Crystal Ball” sẽ cung cấp cho các quốc gia khả năng và kiến ​​thức để chống lại các cuộc tấn công dưới dạng mã độc tống tiến trong thời gian thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel và UAE hợp tác chống tội phạm mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.