Thế giới

Ireland: Hơn 100 chuyến bay bị hủy, hàng nghìn ngôi nhà mất điện do bão

Kim Phượng 22/01/2024 - 08:29

Reuters trích dẫn thông tin từ nhà điều hành sân bay Dublin cho biết, các hãng hàng không đã hủy 102 chuyến bay đến và đi khỏi sân bay Dublin, Ireland cùng hàng nghìn ngôi nhà bị mất điện do bão Isha đổ bộ trong thời gian này.

san-bay.jpeg
Hơn 100 chuyến bay đã bị hủy tại sân bay Dublin do ảnh hưởng của bão Isha.
Ảnh: Peter Rowen

Bão Isha cũng đã buộc 24 chuyến hạ cánh bị hủy bỏ vào chiều cùng ngày, trong khi 27 chuyến bay chọn chuyển hướng đến các sân bay khác, sân bay Dublin cho biết trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Ireland (Met Eireann) đã đưa ra cảnh báo màu cam cho cơn bão Isha vào sáng sớm 21-1 trên hầu khắp đất nước, bao gồm cả Dublin, có nghĩa là cơn bão có thể ảnh hưởng đáng kể đến con người, tài sản và hoạt động trong một khu vực. Các khu vực phía Tây và Tây Bắc của Ireland được đặt trong tình trạng cảnh báo đỏ nghiêm trọng hơn.

Trong khi đó, hàng nghìn vụ mất điện đã được ghi nhận trên khắp Ireland. Giao thông công cộng đã bị chậm lại ở một số khu vực, khi Ireland cùng với Bắc Ireland, Scotland và miền Bắc nước Anh được đặt trong tình trạng “theo dõi lốc xoáy”.

Nhà điều hành xe buýt liên thành phố Éireann tạm đình chỉ các tuyến xe ở hạt Mayo và Galway từ 16h ngày 21-1 vì mọi người được khuyến cáo không đi lại trừ khi có việc cần thiết trong các khu vực có cảnh báo đỏ.

Cơ quan An toàn Đường bộ khuyến cáo tất cả những người tham gia giao thông nên lưu ý đến những mối nguy hiểm sau khi cơn bão đi qua vì có thể gặp các vấn đề như đường ngập, cột điện và cây cối bị đổ...

Sân bay Schiphol của Amsterdam đã hủy 130 chuyến bay dự kiến ​​​​vào ngày hôm nay (22-1) như một biện pháp phòng ngừa vì dự kiến ​​có gió mạnh khi bão Isha quét qua Hà Lan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ireland: Hơn 100 chuyến bay bị hủy, hàng nghìn ngôi nhà mất điện do bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.