Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iran bày tỏ quan điểm về các cuộc đàm phán hạt nhân

Bạch Nhật| 11/01/2022 06:41

(HNM) - Hãng AFP ngày 10-1 đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amirabdollahian nhận định, những cuộc đàm phán giữa Tehran và các cường quốc nhằm hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015 đang tiến tới một “thỏa thuận tốt”.

Bộ trưởng H.Amirabdollahian cho biết: “Chúng tôi đang tiến gần đến một thỏa thuận tốt, song để đạt được mục tiêu này trong ngắn hạn, nó phải được phía bên kia theo đuổi”. Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cho biết nước này quan tâm nghiêm túc đến việc đạt được thỏa thuận và không chấp nhận một kết quả tạm thời mà sẽ tìm kiếm sự ổn định và đáng tin cậy.

Các bên liên quan đến thỏa thuận hạt nhân Iran, còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) đang tham gia các cuộc đàm phán tại thủ đô Vienna của Áo, với hy vọng đạt được một thỏa thuận mới nhằm dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ và kiềm chế chương trình hạt nhân của Tehran. Vòng thứ tám của cuộc đàm phán bắt đầu sau khi Tổng thống Iran Ebrahim Raisi nhậm chức đã tập trung vào việc bảo đảm cam kết từ phía Mỹ về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt. Trưởng đoàn đàm phán của Iran Ali Bagheri cho biết, sự khác biệt giữa các bên đang được thu hẹp, báo hiệu những tiến bộ trong quá trình đàm phán.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Iran bày tỏ quan điểm về các cuộc đàm phán hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.