Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 13 và Apple Watch Series 7 dự kiến trình làng vào ngày 14-9

Hoàng Linh| 08/09/2021 07:19

(HNMO) - Apple vừa xác nhận sự kiện thường niên tháng 9, thời điểm tung ra thế hệ iPhone mới, sẽ diễn ra vào ngày 14-9 với chủ đề “California Streaming”.

iPhone 13 được nhiều người dùng chờ đợi.

Sự kiện này sẽ khởi động chuỗi hoạt động những tháng cuối năm của Apple, trong đó điểm thu hút lớn nhất là iPhone 13 gồm bốn phiên bản khác nhau: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, với mức giá được cho là đắt hơn đáng kể so với thế hệ iPhone hiện nay.

Theo các nguồn tin, iPhone 13 duy trì thiết kế tương tự iPhone 12 nhưng có nhiều cách tân công nghệ. Trong số những cải tiến, đáng chú ý hơn cả là màn hình ProMotion 120Hz với chức năng luôn bật (Always On) tương tự Apple Watch. Máy ảnh chính phía sau sẽ sử dụng ống kính tốt hơn, hỗ trợ video ProRes. Sự hiện diện của thế hệ vi xử lý A15 mới và cổng giao tiếp USB-C thay thế cho Lightning cũng nằm trong số các thông tin đã được tiết lộ.

Song song với iPhone 13, iPad thế hệ thứ chín cũng sẽ trình làng với thông số kỹ thuật tốt hơn. Trong đó, iPad mini 6 dự kiến có nhiều thay đổi về thiết kế, với màn hình lớn nhờ việc thu hẹp viền và loại bỏ nút Home. Máy vẫn duy trì cơ chế bảo mật vân tay Touch ID nhưng tích hợp trên nút bấm nguồn.

Ở nhóm máy tính cá nhân, MacBook Pro 14 inch và 16 inch được trang bị bộ xử lý M1X mới đáng chú ý. Các máy này sẽ có thêm nhiều tùy chọn màu sắc, màn hình với đèn nền LED mini và webcam tốt hơn. Trong khi đó, Mac Mini cũng có thể được bổ sung tùy chọn chip M1X nhân sự kiện lần này.

Về phụ kiện, Apple Watch Series 7 sẽ trình làng với thiết kế bề mặt phẳng, bộ xử lý nhanh hơn, tăng cường kết nối không dây, bổ sung khả năng theo dõi lượng đường trong máu. Trong khi đó, AirPods mới sẽ có thiết kế theo phong cách AirPods Pro. Tuy nhiên, Apple sẽ không trang bị cho sản phẩm cơ chế triệt tiêu tiếng ồn chủ động.

Như thông lệ, hầu hết các sản phẩm trình làng trong sự kiện tháng 9 sẽ bắt đầu được mở bán ngay trong những tuần sau đó.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
iPhone 13 và Apple Watch Series 7 dự kiến trình làng vào ngày 14-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.