(HNMĐT) - Tập đoàn Intel hôm nay (4/1) đã công bố một nhãn hiệu mới, đánh dấu một mốc phát triển quan trọng trong lịch sử của tập đoàn. Nhãn hiệu mới này gồm những thay đổi trong logo Intel Inside® vốn được biết đến rộng rãi kể từ khi được công bố vào năm 1991 và logo đầu tiên của Intel với chữ cái ‘e’ được hạ thấp hơn so với các chữ cái khác.
Những công nghệ chủ chốt trong những tập trung mang tính nền tảng này của Intel bao gồm bộ vi xử lý, chipset và các phần mềm giúp tăng cường hiệu suất hoạt động của hệ thống đồng thời nâng cao khả năng tận hưởng nói chung của người tiêu dùng.
Intel đã và đang đẩy nhanh những chuyển đổi căn bản trong phương thức tiếp cận thị trường của mình, được bắt đầu bằng sự phát triển của nền tảng công nghệ di động Intel® Centrino®. Intel đã tự mình tái cơ cấu lại xoay quanh mô hình nền tảng này trong năm 2005 và giờ đây sẽ tập trung vào bốn mảng thị trường chủ đạo: di động, ngôi nhà số, doanh nghiệp và y tế. Intel đồng thời cũng công bố cho biết sẽ đưa ra nền tảng mới cho ngôi nhà số - công nghệ Intel® Viiv™ - vào đầu năm 2006.
Với việc sắp cho công bố những nhãn hiệu mới như công nghệ Intel Viiv, hệ thống nhãn hiệu mới này sẽ đơn giản hóa và hợp nhất hóa khả năng cảm nhận về nhãn hiệu trong tất cả các sản phẩm và nền tảng của Intel nhằm thể hiện tốt hơn những đặc tính nổi bật cũng như những giá trị dành cho người tiêu dùng. Hệ thống này bao gồm những logo mới cho công nghệ Intel Viiv và công nghệ di động Intel Centrino, và những logo được tái thiết kế cho từng bộ vi xử lý, chipset, bảng mạch chủ cũng như các công nghệ khác của Intel. Mỗi logo sản phẩm cũng sẽ được đi kèm với logo mới của tập đoàn Intel.
Nhãn hiệu mới này gồm những thay đổi trong logo Intel Inside® vốn được biết đến rộng rãi kể từ khi được công bố vào năm 1991 và logo đầu tiên của Intel với chữ cái ‘e’ được hạ thấp hơn so với các chữ cái khác do hai nhà tiên phong của thung lũng Silicon là Robert Noyce và Gordon Moore tạo ra 37 năm về trước khi hai ông sáng lập ra công ty “điện tử tích hợp” mới này. Logo mới của Intel là sự kết tinh của cả hai biểu tượng mạnh mẽ này, được xây dựng dựa trên những giá trị truyền thống phong phú của Intel đồng thời thể hiện rõ hướng phát triển mới mà Intel đang vươn tới hiện nay. Logo này còn được đi kèm với một khẩu hiệu mới “Intel. Leap ahead™”.
Ông Eric Kim, Phó Chủ tịch cao cấp kiêm Tổng Giám đốc phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị của tập đoàn Intel nói: “’Intel. Leap ahead’ là một cách diễn đạt đơn giản nhưng mạnh mẽ cho mọi người thấy chúng tôi là ai và chúng tôi đang làm gì. Nhiệm vụ của chúng tôi tại Intel là phải luôn luôn tìm kiếm và thúc đẩy những bước nhảy vọt về mọi mặt – về công nghệ, về giáo dục, trách nhiệm xã hội, về lĩnh vực sản xuất và nhiều mặt khác nữa - để không ngừng thách thức những giới hạn mới.”
H.V
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.