Thế giới

IMF và WB tăng cường hợp tác trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, chuyển đổi số

Thương Nguyệt 08/09/2023 - 08:33

Trong một tuyên bố chung, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng thế giới (WB) cam kết đẩy mạnh hợp tác để ứng phó với tình trạng biến đổi khí hậu, nguy cơ lâm vào nợ nần và quá trình chuyển đổi kỹ thuật số tại nhiều quốc gia.

Theo Reuters ngày 8-9, tuyên bố kể trên được đưa ra trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Ấn Độ trong tuần này, khẳng định sự hợp tác giữa IMF và WB có thể giúp giải quyết những thách thức ngày càng gia tăng đối với nền kinh tế toàn cầu, từ thảm họa khí hậu, tốc độ tăng trưởng giảm và phân mảnh địa chính trị.

Giám đốc Điều hành IMF Kristalina Georgieva và Chủ tịch WB Ajay Banga đều khẳng định, hai tổ chức này đang giữ vị thế thuận lợi để có đóng góp quan trọng nhằm giúp các quốc gia giải quyết những thách thức.

imf-wb-logo.jpg
IMF và WB đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực khí hậu, nợ và kỹ thuật số.

Tuyên bố chung của IMF và WB cũng nêu rõ, hai tổ chức này sẽ chính thức hóa các cuộc họp thường kỳ về diễn biến của khí hậu đối với các dự án trọng điểm. Ngoài ra, IMF và WB cũng sẽ kết hợp đánh giá về khí hậu vào tính bền vững của các khoản nợ đối với những quốc gia thu nhập thấp.

Về quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, IMF và WB tuyên bố hỗ trợ các quốc gia kết nối người dân với những dịch vụ trực tuyến, giảm bớt các rào cản đối với hòa nhập kỹ thuật số, tăng cường hiệu quả của hệ thống thu chi, thu được lợi ích và giảm thiểu rủi ro từ các công nghệ kỹ thuật số mới, cải thiện các hệ thống thanh toán xuyên biên giới, đồng thời bảo đảm những đổi mới sẽ thúc đẩy tăng trưởng, giảm nghèo và tạo thêm việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IMF và WB tăng cường hợp tác trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, chuyển đổi số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.