Theo dõi Báo Hànộimới trên

IFAB bác đề xuất tăng thời gian nghỉ giữa hiệp

Thương Nguyệt| 27/11/2021 08:13

(HNMO) - Tại phiên họp ngày 26-11, Ủy ban Bóng đá quốc tế (IFAB) đã bác ý tưởng của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) về việc kéo dài thời gian nghỉ giữa hai hiệp thi đấu lên 25 phút.

Ảnh minh họa: Getty Images

Theo quy định hiện hành, một trận bóng đá gồm 2 hiệp chính thức, mỗi hiệp đấu kéo dài 45 phút (không tính thời gian bù giờ) và quãng thời gian nghỉ giữa 2 hiệp không quá 15 phút.

CONMEBOL mới đây đã đề nghị IFAB, cơ quan có quyền thay đổi luật bóng đá, tăng quãng nghỉ kể trên thêm 10 phút, tức thành 25 phút so với hiện tại. Ý tưởng của CONMEBOL được cho là chịu ảnh hưởng bởi điều tương tự đang được áp dụng đối với Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ (Super Bowl).

Tại Super Bowl, khoảng thời gian nghỉ là thời điểm dành cho các màn trình diễn của những ngôi sao giải trí lừng danh. Nhiều công ty cũng cạnh tranh quyết liệt, sẵn sàng chi đậm 5,5 triệu USD để giành được suất quảng cáo vỏn vẹn 30 giây tại một trong những sự kiện thể thao nổi tiếng nhất xứ Cờ hoa.

Theo quan điểm của CONMEBOL, việc tăng thời gian nghỉ sẽ làm tăng nguồn thu thông qua hoạt động quảng cáo, đồng thời giúp các cầu thủ và huấn luyện viên có thể chuẩn bị tốt hơn cho hiệp thi đấu kế tiếp.

Tuy nhiên, ý tưởng của cơ quan này đã vấp phải nhiều chỉ trích cho rằng CONMEBOL đang đặt lợi ích tài chính lên trên bóng đá. IFAB cũng tuyên bố, việc tăng thời gian nghỉ khiến các cầu thủ đối diện nguy cơ chấn thương do không vận động trong thời gian dài. Do đó, IFAB đã chính thức bác đề xuất của CONMEBOL.

Cũng tại phiên họp, IFAB đã thảo luận về khả năng chính thức đưa vào luật quy định thay 5 cầu thủ. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại cuộc họp vào tháng 3-2022.

Từ tháng 5-2020, quy định này đang tạm thời được áp dụng tại nhiều giải bóng đá. Mục đích nằm bảo vệ sức khỏe cầu thủ trước lịch thi đấu dày đặc kể từ khi các giải bóng đá trở lại sau thời gian buộc phải tạm ngừng do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IFAB bác đề xuất tăng thời gian nghỉ giữa hiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.