Sản phẩm dịch vụ

IELTS 6.0 có thấp không? Bí quyết chinh phục điểm IELTS 6.0

Mai San 17/01/2024 08:00

Khi bắt đầu học IELTS, các thí sinh sẽ nghe đến những thang điểm từ 1.0 đến 9.0. Trong đó, IELTS 6.0 là mục tiêu cơ bản và khá phổ biến mà nhiều bạn thường hướng đến. Vậy, kết quả thi IELTS 6.0 là cao hay thấp? Bạn nhận được những lợi ích gì khi sở hữu IELTS 6.0 và đâu là các tiêu chí để đạt band điểm IELTS này?

Đạt IELTS 6.0 là cao hay thấp?

Bài thi IELTS đánh giá bốn kỹ năng bao gồm: Nghe, nói, đọc, viết với kết quả cuối cùng là điểm số trung bình cộng của các kỹ năng. Xét theo thang điểm từ 1.0 đến 9.0, sở hữu điểm IELTS 6.0 tượng trưng cho mức điểm khá trong kỳ thi IELTS. Điểm IELTS 6.0 thể hiện người học có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trong các tình huống từ quen thuộc đến phức tạp, mặc dù vẫn còn một vài lỗi sai về ngôn ngữ.

581-202401161718301.jpg
IELTS là kỳ thi có tính ứng dụng cao được hơn 11.500 tổ chức toàn cầu công nhận.

Những ưu thế khi bạn sở hữu IELTS 6.0

Dễ dàng xét tuyển vào các trường đại học top đầu

Trong những năm trở lại đây, chứng chỉ IELTS giúp học sinh nâng cao khả năng trúng tuyển đại học. Nhiều trường đại học hàng đầu tại Việt Nam như Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hà Nội... cũng đã bắt đầu phương án xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS và quy đổi điểm IELTS để miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp đầu ra cho các sinh viên.

Mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm

Khi hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều đưa ra yêu cầu về trình độ tiếng Anh đối với nhân sự, sở hữu khả năng ngoại ngữ tốt sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi thế hơn trong thị trường việc làm. Thông thường, sở hữu trình độ chuyên môn cao và kỹ năng IELTS từ 6.0 trở lên là hai điều kiện mà các nhà tuyển dụng ưu tiên tìm kiếm.

Là điều kiện để du học và định cư nước ngoài

Không chỉ chứng minh sự thành thạo những kỹ năng nghe, nói, đọc và viết tiếng Anh, sở hữu IELTS 6.0 còn là một điều kiện tối thiểu đối với những bạn có nguyện vọng du học và định cư tại nước ngoài. Tùy vào mỗi quốc gia mà yêu cầu về điểm số IELTS sẽ khác nhau, tuy nhiên, sở hữu điểm số càng cao cũng đồng nghĩa với việc quy trình làm hồ sơ nhanh hơn, dễ dàng săn tìm học bổng với giá trị hấp dẫn.

Bí quyết chinh phục điểm số IELTS 6.0

Để chinh phục được thang điểm IELTS 6.0, bên cạnh việc trang bị kiến thức nền tảng ở cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, bạn cũng có thể áp dụng những phương pháp hiệu quả sau:

Xác định được trình độ của bản thân: Vì mỗi người sẽ có một xuất phát điểm khác nhau về kiến thức tiếng Anh nói chung, cũng như kỹ năng IELTS nói riêng nên hiểu rõ những kiến thức bạn đang nắm vững hoặc kỹ năng bạn còn hạn chế sẽ giúp bạn xác định được lộ trình và lên kế hoạch ôn tập sao cho hợp lý.

Luyện nghe ở mọi lúc, mọi nơi: Một yếu tố then chốt để nâng cao khả năng nghe chính là hình thành “thói quen nghe” thông qua nhiều hình thức đa dạng như xem phim, nghe nhạc, nghe tin tức. Bạn có thể chọn luyện nghe và ghi chép những bài tập có thời lượng ngắn dưới 10 phút, sau đó so sánh với Transcript. Điều này không chỉ giúp bạn học thêm được từ vựng ở nhiều chủ đề mà còn dễ dàng xác định mạch thông tin xuyên suốt bài nghe.

Lựa chọn hình thức thi phù hợp: Với hai hình thức thi IELTS trên giấy và làm bài thi trên máy tính, bạn cần nắm rõ những ưu và nhược điểm của mỗi hình thức để lựa chọn tùy theo nhu cầu của bản thân. Hình thức thi IELTS trên máy tính sẽ phù hợp với những bạn thao tác nhanh nhẹn trên máy tính. Bên cạnh đó, thời gian thi khá linh hoạt, nhận kết quả nhanh chóng chỉ sau 3-5 ngày.

IELTS 6.0 là band điểm không quá cao cũng không quá thấp, tuy nhiên, bạn cũng cần xây dựng lộ trình ôn tập hợp lý để dễ dàng chinh phục điểm số cao. Không chỉ là đơn vị tổ chức thi IELTS uy tín, IDP còn giúp bạn đơn giản hóa việc luyện thi với các tài liệu miễn phí được cá nhân hóa theo trình độ của từng cá nhân. Tại IDP, bạn có thể lựa chọn làm bài thi IELTS thông qua hình thức thi IELTS trên máy tính hoặc thi IELTS trên giấy với nhiều ngày thi linh hoạt trong tuần đối với hình thức thi máy.

581-202401161718302.png
Phòng thi máy tại IDP được trang bị thiết bị hoàn toàn mới theo tiêu chuẩn quốc tế cùng khâu tổ chức thi chuyên nghiệp.

Liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để được hỗ trợ

Thành phố Hồ Chí Minh

  • 161 Hai Bà Trưng, phường Võ Thị Sáu, quận 3.
  • Lầu 14 - 77 Trần Nhân Tôn, phường 9, quận 5.
  • Số 2 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thi Him Lam, quận 7.
  • 226 Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình.

Hà Nội:

  • 28 Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm.
  • 15-17 Ngọc Khánh, quận Ba Đình.
  • HITC Building, 239 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy.

Hải Phòng: 2G Trần Hưng Đạo, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng.

Vinh: Tòa nhà Viettel, 67 đại lộ Lê Nin, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An.

Nha Trang: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 01 Trần Hưng Đạo, Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa.

Đà Nẵng: 10 Ngô Gia Tự, quận Hải Châu.

Cần Thơ: Tòa nhà Hòa Bình, lầu 6, số 14-16B, Hòa Bình, Ninh Kiều.

Website: https://ielts.idp.com/vietnam

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
IELTS 6.0 có thấp không? Bí quyết chinh phục điểm IELTS 6.0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.