Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Sóc Sơn xử phạt 37 cơ sở vi phạm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Thu Trang| 10/05/2022 11:58

(HNMO) - Ngày 10-5, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm của thành phố Hà Nội làm việc và kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện Sóc Sơn nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm của thành phố Hà Nội kiểm tra nhà hàng Đồng Quan.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm của huyện Sóc Sơn, trên địa bàn huyện hiện có 3.713 cơ sở thực phẩm; trong đó, ngành Y tế quản lý 1.006 cơ sở; ngành Công Thương quản lý 1.168 cơ sở và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý 1.539 cơ sở. 

Để tăng cường công tác kiểm tra, huyện đã thành lập 33 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm, trong đó có 7 đoàn cấp huyện và 26 đoàn cấp xã. Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, toàn huyện đã kiểm tra 323 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong đó có 281 cơ sở đạt yêu cầu (chiếm tỷ lệ 87,5%); 42 cơ sở vi phạm (chiếm tỷ lệ 14%) và 37 cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 46 triệu đồng.

Tại huyện Sóc Sơn, đoàn kiểm tra liên ngành số 1 của thành phố đã trực tiếp kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại nhà hàng Đồng Quan (xã Quang Tiến) và phát hiện một số vi phạm.

Cụ thể, khu vực chế biến của nhà hàng chưa được vệ sinh bảo đảm theo quy định; khu sơ chế xuống cấp; tủ đựng bát đũa không có lưới chống côn trùng. Các tủ bảo quản đông lạnh cũ, hoen rỉ không được vệ sinh định kỳ. Ngoài ra, một số loại gia vị dùng để chế biến món ăn không có nhãn mác ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng. 

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm của thành phố Hà Nội yêu cầu nhà hàng Đồng Quan khẩn trương khắc phục vi phạm.

Từ những vi phạm nêu trên, đoàn kiểm tra số 1 đã giao cho cơ quan chức năng của huyện Sóc Sơn tiến hành xử lý vi phạm và giám sát việc khắc phục những tồn tại nêu trên của nhà hàng Đồng Quan.

Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra số 1 cũng đề nghị, huyện cần tiếp tục tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể... Đối với các cơ sở đã kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn cố tình vi phạm, cần phải có hình thức chế tài xử lý nghiêm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn xử phạt 37 cơ sở vi phạm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.