Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Quốc Oai tổ chức giải vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Phủ Quốc năm 2023

Hoàng Văn| 13/02/2023 18:17

(HNMO) - Ngày 13-2, tại huyện Quốc Oai, lãnh đạo Liên đoàn Vật Việt Nam đã làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và UBND huyện Quốc Oai để thống nhất các nội dung tổ chức giải vật dân tộc toàn quốc năm 2023.

Đoàn công tác của Liên đoàn Vật Việt Nam làm việc với huyện Quốc Oai.

Giải vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Phủ Quốc năm 2023 sẽ diễn ra từ 27-2 đến 1-3, tại sới vật tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai. Đây là giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia được tổ chức hằng năm, quy tụ nhiều đô vật mạnh trong cả nước về tranh tài.

Bên cạnh đó, giải đấu cũng góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập, thi đấu bộ môn vật nói chung và vật dân tộc nói riêng nhằm bảo tồn, phát huy giá trị các môn thể thao dân tộc. Giải đấu còn là dịp đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa - thể thao của nhân dân, qua đó nêu cao tinh thần thượng võ của dân tộc.

Theo báo cáo của Ban tổ chức, giải đấu năm nay sẽ có sự tham gia của hơn 100 vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố, ngành có phong trào vật dân tộc phát triển. Các vận động viên tranh tài ở 8 hạng cân, từ 57kg đến trên 78kg.

Ban tổ chức sẽ trao các bộ huy chương vàng, bạc, đồng và cúp cho các vận động viên, các đoàn vận động viên đạt thành tích cao; với các nội dung thi đấu ở 2 nhóm hạng cân 57-72kg, 72kg trở lên dành cho các vận động viên đã đoạt huy chương ở các nội dung thi đấu vật dân tộc.

Sới vật Ngô Sài (thị trấn Quốc Oai) đủ điều kiện tổ chức giải vật dân tộc toàn quốc 2023.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tin tưởng, huyện Quốc Oai sẽ tổ chức tốt giải đấu; đề nghị huyện Quốc Oai phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng chi tiết điều lệ giải, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, bảo đảm an ninh trật tự, y tế và các điều kiện ăn ở cho các đoàn vận động viên, huấn luyện viên về dự giải. Huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích và ý nghĩa của giải để thu hút đông đảo các đoàn vận động viên tham gia tranh tài.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, huyện Quốc Oai đã đi khảo sát thực tế tại sới vật Ngô Sài. Qua khảo sát cho thấy, cơ sở vật chất ở đây đáp ứng tiêu chuẩn để tổ giải vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Phủ Quốc năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Quốc Oai tổ chức giải vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Phủ Quốc năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.