Chính trị

Huyện Phúc Thọ tiếp tục làm tốt công tác điều động, luân chuyển cán bộ

Tuấn Việt 27/07/2023 - 16:43

Ngày 27-7, Đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy Hà Nội đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU; Quy định 07-QĐ/TU; Quy định 05-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và công tác bảo vệ chính trị nội bộ tại Huyện ủy Phúc Thọ.

duc.jpg
Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà Nội Nguyễn Quang Đức chủ trì buổi kiểm tra.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ, thời gian qua, Huyện ủy đã tổ chức quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, Thành ủy, Huyện ủy trong các cấp ủy Đảng đến tận cấp chi bộ và các tầng lớp nhân dân với hình thức đa dạng như thông qua sinh hoạt chi bộ và các tổ chức mặt trận, đoàn thể; trên Cổng Thông tin điện tử, bản tin của huyện; hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở…

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU; Quy định 07-QĐ/TU; Quy định 05-QĐ/TU và công tác bảo vệ chính trị nội bộ, công tác cán bộ của Đảng bộ huyện Phúc Thọ đã có nhiều đổi mới về nội dung và cách làm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Công tác quy hoạch cán bộ bảo đảm chất lượng, mang tính tổng thể, liên thông giữa các vị trí, chức danh, các cấp, các ngành, các địa phương. Công tác chính sách cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện đầy đủ, kịp thời, theo đúng quy định. Trong đó, 91 đồng chí được luân chuyển, điều động; 100% cán bộ lãnh đạo, quản lý tham gia các lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức mới theo triệu tập, yêu cầu, quy định; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc huyện thực hiện công tác đánh giá hằng tháng qua phần mềm…

Trong quá trình triển khai, đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo được huyện Phúc Thọ tổ chức thực hiện. Đơn cử, việc thực hiện luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác cán bộ được thực hiện theo lộ trình, chia theo nhóm, lĩnh vực. Đối với mỗi đợt luân chuyển, Ban Thường vụ Huyện ủy đều tổ chức gặp mặt tập thể lãnh đạo nơi đi, nơi đến, cá nhân các đồng chí trong diện luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác để trao đổi, lắng nghe quan điểm, nguyện vọng, tâm tư cũng như đề xuất, kiến nghị. Vì vậy, việc thực hiện luân chuyển, điều động chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ đều đảm bảo đồng thuận, khách quan, dân chủ, hiệu quả.

Huyện cũng thực hiện tốt chủ trương 50% bí thư, chủ tịch UBND xã, thị trấn không phải là người địa phương. Theo đó, từ việc chỉ có 6/42 đồng chí (tỷ lệ 14,3%) vào tháng 11-2021, đến tháng 3-2023, đã có 21/42 đồng chí (tỷ lệ 50%), giúp huyện hoàn thành trước thời hạn quy định theo Nghị quyết 04.

Tại buổi làm việc, thành viên đoàn kiểm tra đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Huyện ủy Phúc Thọ trong triển khai nghị quyết, từ đó đảm bảo hiệu quả, tác động tích cực tới thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đoàn kiểm tra cũng quan tâm đến công tác quy hoạch cán bộ gắn với đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng công nghệ cho cán bộ cấp xã…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức đánh giá cao việc huyện Phúc Thọ đã chuẩn bị đầy đủ các nội dung theo đúng đề cương. Tuy nhiên, huyện cần bổ sung, làm rõ hơn trong báo cáo một số vấn đề đoàn nêu; chỉ rõ những kết quả đạt được, những hạn chế, tồn tại (cả chủ quan và khách quan) trong quá trình thực hiện các nghị quyết, quy định.

Đồng chí Nguyễn Quang Đức cũng đề nghị huyện Phúc Thọ thời gian tới làm tốt hơn nữa công tác cán bộ, nhất là về công tác rà soát, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp, luân chuyển cán bộ; chú trọng đánh giá hiệu quả thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ tiếp tục làm tốt công tác điều động, luân chuyển cán bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.