Y tế

Huyện Mê Linh: Gần 500 cán bộ, công chức, người lao động tham gia hiến máu

Hoàng Sơn 23/02/2024 22:00

Ngày 23-2, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mê Linh phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu trung ương tổ chức ngày hội hiến máu với thông điệp “Giọt hồng tri ân: Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”.

ml.jpg
Các đồng chí lãnh đạo huyện Mê Linh tham gia hiến máu tình nguyện.

Tham gia Ngày hội hiến máu có gần 500 cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sỹ đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, đơn vị hiệp quản đóng trên địa bàn huyện.

Không còn tâm lý dè dặt, lo ngại, nhiều người khi biết đến chương trình đã đăng ký hiến máu ngay từ sáng sớm khiến không khí ngày hội hiến máu trở nên rộn ràng, phấn khởi hơn.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức khoa học và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên, ngày hội hiến máu đầu xuân của huyện Mê Linh đã thu được 380 đơn vị máu an toàn.

1ml.jpg
Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham gia hiến máu.

Luôn dành tình cảm đặc biệt cho ngày hội hiến máu, cứ đầu năm, chị Nguyễn Thị Hằng, công chức văn hóa - xã hội thị trấn Chi Đông lại sắp xếp thời gian cùng người thân đến sự kiện. Chị Hằng chia sẻ: “Đầu xuân đi hiến máu để mang may mắn cho mọi người. Đây là lần thứ 18 tôi tham gia, tôi thấy rất vui bởi mỗi lần hiến máu là góp thêm niềm hy vọng cho người bệnh”.

Theo ông Nguyễn Quý Cẩn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mê Linh, trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện trở thành hoạt động thường niên, được Ban Chỉ đạo huyện duy trì, luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Đặc biệt, những năm gần đây, hiến máu trở thành nét đẹp mỗi dịp Tết đến, Xuân về tại huyện Mê Linh. Cùng với ý thức và tinh thần thiện nguyện ngày càng cao của người dân, rất nhiều người trên địa bàn huyện đã chọn "khai xuân" bằng hành động ý nghĩa - hiến máu đầu năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mê Linh: Gần 500 cán bộ, công chức, người lao động tham gia hiến máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.