Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Mê Linh đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân người có công

Hoàng Sơn – Nguyễn Tuyền| 27/07/2022 18:48

(HNMO) - Ngày 27-7, Huyện ủy, HĐND, UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mê Linh long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – liệt sĩ và tọa đàm "Tiếp lửa truyền thống, góp sức xây dựng quê hương Hai Bà Trưng anh hùng".

Các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội; Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố; lãnh đạo huyện Mê Linh và các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh... trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn khẳng định: Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, lớp lớp người con của huyện đã không tiếc xương máu, hy sinh vì tự do, độc lập của dân tộc. Trong số đó, nhiều người đã ngã xuống, nằm lại trong lòng đất, nhiều người dù trở về nhưng đã để lại một phần máu xương nơi chiến trường hoặc bị di chứng nặng nề của chất độc da cam. Họ là những tấm gương sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, mãi mãi được khắc ghi trong lịch sử dân tộc; được nhân dân đời đời vinh danh.

Đồng chí Hoàng Anh Tuấn cho biết, chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả của chiến tranh vẫn còn để lại trên khắp mọi miền đất nước. Trong đó, huyện Mê Linh có 2.368 người con đã hy sinh, gần 1.000 thương binh, 462 bệnh binh, gần 740 người nhiễm chất độc hóa học. Toàn huyện có 3 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng hiện còn sống; 3 cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; 3.229 người có công với cách mạng được tặng huân, huy chương và các phần thưởng cao quý khác... 

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho các cá nhân.

Để tri ân, tôn vinh người có công với cách mạng, trong suốt 75 năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Mê Linh và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn luôn quan tâm chăm lo người có công bằng những việc làm thiết thực như: Tổ chức khám sức khoẻ, tạo việc làm; ưu tiên con em liệt sĩ, thương binh, bệnh binh trong học tập, lao động, sản xuất; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 300 nhà tình nghĩa; đóng góp hàng chục tỷ đồng cho Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn...

Phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức xã hội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", huy động các nguồn lực xã hội để giúp đỡ các gia đình người có công với cách mạng có mức sống cao hơn...

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo thành phố và huyện Mê Linh đã tặng quà, tri ân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng và các đại biểu người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công và công tác "Đền ơn đáp nghĩa" của huyện được nhận Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và UBND thành phố Hà Nội.

Tại lễ kỷ niệm, huyện Mê Linh còn tổ chức chương trình tọa đàm "Tiếp lửa truyền thống, góp sức xây dựng quê hương Hai Bà Trưng anh hùng". Các đại biểu đã được nghe các thương, bệnh binh chia sẻ về những ký ức hào hùng đã trải qua trong chiến tranh và khi trở về quê hương đã phát huy ý chí, nghị lực của Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng quê hương Mê Linh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Mê Linh đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.