Xã hội

Huyện Hoài Đức thăm hỏi, hỗ trợ người thân nạn nhân thiệt mạng sau vụ cháy

Ánh Dương 19/07/2023 - 12:39

Ngày 19-7, UBND huyện Hoài Đức, UBND xã An Khánh và xã La Phù đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người thân các trường hợp bị thiệt mạng trong vụ cháy xảy ra tại thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh.

img_20230719_100944.jpg
Lãnh đạo huyện Hoài Đức chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với UBND xã An Khánh, xã La Phù phối hợp thực hiện hỗ trợ, thăm hỏi, động viên thân nhân những trường hợp bị thiệt mạng sau vụ cháy.

Chánh Văn phòng UBND huyện Hoài Đức Đồng Thị Nga cho biết, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, các tổ chức, đoàn thể huyện, lãnh đạo 2 xã An Khánh, La Phù cử đại diện kịp thời đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình người bị nạn sau vụ cháy. Ngoài hỗ trợ mỗi trường hợp bị thiệt mạng 22 triệu đồng theo quy định, UBND huyện Hoài Đức cũng hỗ trợ thêm mỗi trường hợp 10 triệu đồng.

img_20230719_100950.jpg
Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường để xác định nguyên nhân vụ cháy tại thôn Ngãi Cầu, xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Chủ tịch UBND xã An Khánh Nguyễn Quý Tuấn cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, UBND xã đã kịp thời chỉ đạo lực lượng công an xã, quân sự xã, lãnh đạo thôn Ngãi Cầu và đội chữa cháy dân phòng cơ sở đến ngay hiện trường, đồng thời phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an huyện Hoài Đức, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 4 - Phòng PC07 (Công an thành phố); Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Hà Đông; Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an huyện Quốc Oai nhanh chóng triển khai phương án chữa cháy. Đến 3h00, đám cháy cơ bản được khống chế.

Hiện trường đám cháy là ngôi nhà cấp 4, 1 tầng, bên trong nhà có 1 gác xép, mái lợp tôn. Diện tích ngôi nhà khoảng 120 m2, bên trong nhà chứa khoảng hơn 40 xe đạp, xe máy điện. Toàn bộ diện tích ngôi nhà và xe đạp, xe máy điện cùng các đồ dùng sinh hoạt gia đình đều bị thiêu rụi. Đám cháy cũng khiến 3 người thiệt mạng, là anh T.D.Q cùng vợ N.T.H và con gái T.N.L, đồng thời làm ảnh hưởng 1 phòng tầng 2 của ngôi nhà bên cạnh.

UBND xã An Khánh cũng hỗ trợ kinh phí hỏa táng cho các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy, mỗi trường hợp 10 triệu đồng. Đồng thời, lãnh đạo xã và các tổ chức, đoàn thể xã An Khánh, thôn Ngãi Cầu cũng phối hợp, hỗ trợ gia đình trong quá trình tổ chức tang lễ.

Chủ tịch UBND xã La Phù Nguyễn Hữu Khoa cũng cho biết thêm: Gia đình người bị nạn ở thôn Trần Phú, xã La Phù. May mắn là trước đó, 2 con trai của anh Q, chị H ở nhà với ông bà nội (ông T.D.T), nên thoát nạn. Lãnh đạo xã La Phù và các tổ chức, đoàn thể cũng kịp thời đến hiện trường từ hơn 3h sáng để hỗ trợ gia đình, xã La Phù cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu đồng.

Hiện, nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huyện Hoài Đức thăm hỏi, hỗ trợ người thân nạn nhân thiệt mạng sau vụ cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.