Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Đan Phượng hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống ma túy

Nguyễn Mai| 20/06/2023 15:09

(NSHN) – Ngày 20-6, xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng) ra quân hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6). Đây là xã ra quân làm điểm của huyện Đan Phượng.

Báo cáo viên tuyên truyền đến cán bộ và người dân về tác hại của các loại ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp.

Buổi ra quân có sự tham gia của hơn 100 cán bộ, đoàn viên, nhân dân trên địa bàn xã Hồng Hà. Tại sự kiện này, địa phương đã tuyên truyền về Tháng hành động phòng, chống ma túy; Ngày thế giới phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy; tác hại của các loại ma túy, đặc biệt là ma túy tổng hợp; các mô hình điển hình trong phòng, chống ma túy; diễu hành tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường trục chính qua các xã, thị trấn của huyện Đan Phượng.

Báo cáo tại buổi ra quân, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà Nguyễn Mạnh Hà cho biết, những năm gần đây, xuất hiện nhiều loại ma túy tổng hợp và một số đối tượng thanh thiếu niên sử dụng dẫn đến tình trạng mất khả năng làm chủ hành vi, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn xã... Thời gian qua, địa phương tích cực triển khai nhiều biện pháp, giải pháp đẩy mạnh công tác phòng, chống tệ nạn ma túy.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an xã Hồng Hà và Công an huyện Đan Phượng đã bắt giữ, khởi tố 3 vụ và 3 đối tượng có hành vi mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy; lập hồ sơ đưa 2 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; trên địa bàn xã có 31 người nghiện, sử dụng trái phép chất ma túy.

Các lực lượng tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường trục chính qua các xã, thị trấn của huyện Đan Phượng về phòng, chống ma túy.

Thiếu tá Tăng Viết Tĩnh, Đội phó Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế ma túy (Công an huyện Đan Phượng) cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện đã bắt giữ 39 vụ với 50 bị can liên quan đến tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng ma túy. Thời gian gần đây, ma túy truyền thống (ma túy heroin) có xu hướng giảm số vụ và số người sử dụng nhưng số vụ buôn bán, sử dụng ma túy tổng hợp lại nhức nhối và phức tạp. Đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp chủ yếu tập trung vào giới trẻ, từ 18 đến dưới 30 tuổi. Công an huyện đã xác định một số điểm phức tạp về ma túy và điểm nguy cơ phát sinh phức tạp để chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh triệt phá...

Hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy, lực lượng chức năng cũng đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống ma túy trên các hội nhóm mạng xã hội của huyện nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, phòng ngừa; giảm tệ nạn ma túy trong đời sống xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.