Trái tim nhân ái

Huy động hỗ trợ xây dựng trường học cho trẻ em khó khăn vùng cao

Mai Hoa 22/03/2024 - 13:27

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh vùng cao.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang từ 20 đến 22-3, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Giang và Công ty TNHH Jollibee Việt Nam tổ chức Lễ khởi công xây dựng điểm trường Phìn Chải B thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Vần Chải, xã Vần Chải, huyện Đồng Văn, ngày 21-3.

khoi-cong-xay-dung-diem-truong.jpg
Khởi công xây dựng điểm trường Phìn Chải B thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Vần Chải (tỉnh Hà Giang).

Công trình xây dựng điểm trường Phìn Chải B thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Vần Chải do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động Công ty TNHH Jollibee Việt Nam tài trợ, với tổng kinh phí 1 tỷ đồng. Công trình bao gồm các hạng mục: Xây dựng 2 lớp học và 1 phòng ở cho giáo viên, xây dựng công trình vệ sinh, xây dựng sân chơi.

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động giàu ý nghĩa của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, huy động sự đồng hành của doanh nghiệp trong việc giúp đỡ trẻ em khó khăn tại những nơi điều kiện về cơ sở vật chất cho giáo dục còn nhiều hạn chế.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các đơn vị đồng hành kỳ vọng công trình xây dựng điểm trường này sẽ sớm được hoàn thành, được nhà trường khai thác hiệu quả, giúp cho các học sinh có một môi trường học tập khang trang, đầy đủ và an toàn, góp phần mang lại những điều kiện về vật chất và tinh thần tốt hơn để chăm lo cho những thế hệ tương lai của đất nước.

quang-canh-1-phong-hoc.jpg
Quang cảnh một lớp học tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Vần Chải.

Vần Chải là một xã nằm cách trung tâm huyện Đồng Văn 38km. 100% đồng bào trong xã làm nghề nông, nhưng phần lớn diện tích núi đá trọc không trồng trọt được. Trên 90% hộ dân của xã đều thuộc hộ nghèo.

Hiện nay, xã Vần Chải còn rất nhiều điểm trường bị xuống cấp, không bảo đảm an toàn, cần cải tạo và xây dựng mới.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tạo điều kiện cho các học sinh, cũng như các thầy, cô giáo được học tập và giảng dạy trong những lớp học khang trang, an toàn và sạch đẹp hơn./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động hỗ trợ xây dựng trường học cho trẻ em khó khăn vùng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.