Thể thao

Hướng tới chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024:Đã hoàn tất hơn 90% tiến độ tổ chức vòng chung kết giải cấp quận, huyện, thị xã

Ngân Hà 27/09/2024 - 06:27

Ban tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 cho biết, đến ngày 26-9, vòng chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 khối quận, huyện, thị xã đã hoàn tất hơn 90% tiến độ tổ chức.

Hiện tại, 2 quận là Hoàng Mai, Thanh Xuân đang nỗ lực chuẩn bị để tổ chức chung kết Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình năm 2024 quận vào ngày 28-9. Trước đó, giải chạy tại hai đơn vị đã lùi thời gian tổ chức để các cấp chính quyền, các đơn vị tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

giai-chay.jpg
Các vận động viên thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 tại huyện Gia Lâm. Ảnh: Ánh Dương

Thống kê sơ bộ, đến nay đã có khoảng gần 10.000 lượt vận động viên tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình năm 2024 cấp quận, huyện, thị xã. Trong đó, một số quận, huyện đã chủ động tổ chức chung kết ngay trong nửa đầu năm 2024, qua đó, sớm chuẩn bị lực lượng tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 cấp thành phố. Đáng chú ý, chung kết cấp quận, huyện, thị xã đều diễn ra an toàn, bảo đảm chất lượng chuyên môn.

Ban tổ chức giải cũng cho hay, đã có sự chuẩn bị chu đáo, đặc biệt là về công tác an ninh, y tế nhằm bảo đảm an toàn ở mức tốt nhất cho các vận động viên và những người tham gia cuộc thi.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài cho biết, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình là giải đấu thường niên, hoạt động truyền thống. Ban tổ chức giải, trong đó Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Báo Hànộimới là hai cơ quan thường trực, đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan từ hơn một tháng nay để tổ chức giải chạy diễn ra an toàn, thành công. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có văn bản gửi và phân công cán bộ làm việc trực tiếp với các sở, ngành liên quan, như: Y tế, Công an, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Điện lực… để chuẩn bị cho giải đấu. Theo đó, cơ quan công an bố trí lực lượng ứng trực tại chỗ, giữ gìn an ninh trật tự, phân luồng giao thông bảo đảm trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi chung kết giải. Sở Xây dựng chuẩn bị 2 nhà vệ sinh lưu động...

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở sẽ nhanh chóng triển khai các đầu việc, bảo đảm thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe và sự an toàn của vận động viên trong cuộc thi chung kết. Báo Hànộimới cũng đã xây dựng sơ đồ vị trí của các đơn vị, phối hợp với Sở Y tế Hà Nội sắp xếp lán y tế ở vị trí gần khu vực đích.

Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật (29-9), tại khu vực đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024: Đã hoàn tất hơn 90% tiến độ tổ chức vòng chung kết giải cấp quận, huyện, thị xã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.