Mỗi ngày một chuyện

Hướng đến cộng đồng

NGƯỜI XÂY DỰNG 05/02/2024 - 07:40

Chiều 25-1, vừa tất bật dọn dẹp nhà cửa đón Tết xong, chị Hồng ở thôn 3 xã Thạch Hòa (huyện Thạch Thất) nói với chồng:

- Ngày mai, gia đình mình dành ra một buổi sáng để tham gia dọn rác ở khu vực quanh Trường Đại học FPT gần nhà mình cùng các em học sinh của một trường học anh nhé.

- Rác nhiều thế hay là mình báo chính quyền, đoàn thể để họ cùng vào cuộc hả em? - chồng chị Hồng đề nghị.

- Tết nhất đến nơi, chính quyền hay ban, ngành, đoàn thể đều rất bận. Thôi gia đình mình cùng tham gia để đường sá sạch sẽ, đón Tết anh ạ. - chị Hồng nói với chồng.

- Em nói cũng đúng, vậy mai gia đình mình cùng tham gia dọn dẹp vệ sinh. Đường đi lối lại sạch đẹp sẽ góp phần cho mọi người đón Tết vui tươi, đầm ấm hơn. Anh cũng thiết nghĩ là việc này cần được làm thường xuyên hơn để bảo đảm khu vực quanh Trường Đại học FPT luôn phong quang, sạch sẽ.

Chứng kiến câu chuyện, Người Xây Dựng thấy ý thức trách nhiệm của gia đình chị Hồng thật đáng khen ngợi. Cuối năm ai cũng bận rộn để hoàn tất công việc của cá nhân và gia đình nhưng anh chị vẫn không quên hướng đến cộng đồng. Qua sự việc này cũng cần phê bình hành động thiếu ý thức của những người bán hàng quanh khu vực Trường Đại học FPT và những khách hàng đến đây ăn uống vì đã tự tiện xả rác, làm bẩn môi trường, ảnh hưởng đến văn minh đô thị và cuộc sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng đến cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.