Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huawei mang đến loạt giải pháp năng lượng bền vững cho quá trình phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam

Tường Lam| 25/06/2022 08:46

Tại Diễn đàn phát triển bền vững đô thị Việt Nam vừa tổ chức ở Hà Nội, lãnh đạo Huawei đã giới thiệu “Giải pháp năng lượng bền vững cho các khu đô thị trong quá trình chuyển đổi số đô thị”.

Cụ thể, ông Lê Nho Thông, Phó Giám đốc Kinh doanh công nghệ năng lượng số của Huawei Việt Nam đã giới thiệu các giải pháp carbon thấp có thể hỗ trợ các khu đô thị chuyển đổi số bền vững tại Việt Nam, dựa trên nỗ lực sản xuất điện sạch đến tiêu thụ điện năng hiệu quả: Điện mặt trời thông minh, cơ sở trung tâm dữ liệu (Data Center Facility), nguồn cho trạm viễn thông (Site power), mảng động cơ xe điện thông minh mPower, năng lượng tích hợp thông minh và đám mây năng lượng. 

Ông Lê Nho Thông - Phó Giám đốc Kinh doanh công nghệ năng lượng số của Huawei Việt Nam đã có bài trình bày về báo cáo tại diễn đàn.

Sát cánh cùng các quốc gia giải quyết vấn đề toàn cầu, Huawei đã sớm đầu tư vào chiến lược phát triển năng lượng số, bao gồm phát triển năng lượng sạch và thúc đẩy chuyển đổi số các nguồn năng lượng truyền thống, kiến tạo nên tương lai mới cho ngành năng lượng. “Huawei luôn dành ưu tiên hàng đầu cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, với ngân sách hằng năm lên tới 10-15% doanh thu của Tập đoàn. Giá trị đầu tư của Huawei vào R&D năm 2011 đạt 3,6 tỷ USD, đến năm 2020 đã vượt 20 tỷ USD. Trong đó, Huawei Digital Power được đầu tư mạnh mẽ, chiếm đến 60% ngân sách R&D với hơn 6.000 chuyên gia nghiên cứu làm việc tại 12 trung tâm R&D của Huawei trên toàn cầu, sáng tạo giải pháp và sở hữu trên 1.300 phát minh”, ông Lê Nho Thông cho hay.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huawei mang đến loạt giải pháp năng lượng bền vững cho quá trình phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.