Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện viên Park Hang-seo: “Thời gian này sẽ tập trung tổng lực cho AFF Cup 2022”

Ngân Hà| 22/11/2022 16:29

(HNMO) - Ngày 22-11, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã có buổi họp báo về kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, dù sắp tới ông không còn dẫn dắt đội tuyển nhưng tâm tư, tình cảm của ông vẫn ở lại Việt Nam.

 Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup 2022. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng chia sẻ: “Tháng 10-2017, tôi chính thức dẫn dắt tuyển Việt Nam. Thời gian đầu, tôi thực sự không hiểu Việt Nam lắm đâu. Thời gian đầu, mọi thứ đều lạ lẫm. Một, hai năm đầu tiên, tôi phải dành nhiều thời gian tìm hiểu văn hóa, lịch sử, đất nước, con người Việt Nam. Từ năm thứ ba, tôi nhận thấy áp lực từ người hâm mộ với thành tích của đội tuyển quốc gia. Tôi đã thực hiện hết những gì đã hứa trong hợp đồng. Quyết định không gia hạn hợp đồng được tôi đưa ra từ hơn 1 năm trước rồi nhưng chưa phải là thời điểm công bố. Tôi cảm ơn mọi người đã hỗ trợ tôi thực hiện lời hứa, hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Sắp tới, tôi không còn là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam nữa nhưng tình cảm, nỗi nhớ, yêu thương của tôi với người hâm mộ, với Việt Nam luôn ở trong tim tôi”.

Cảm ơn sự ủng hộ của giới báo chí, người hâm mộ trong thời gian qua, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, thời gian này, ông đang tập trung cho nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển tại AFF Cup 2022. Đội tuyển được ông triệu tập lần này sẽ gồm 31 cầu thủ, bắt đầu tập trung tập huấn vào ngày mai (23-11). Nhóm các cầu thủ thi đấu tại vòng bán kết và trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 sẽ hội quân muộn hơn sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng câu lạc bộ chủ quản. 

Lý giải về việc không triệu tập nhiều gương mặt mới, ông Park Hang-seo cho biết, các cầu thủ mới khi lên đội tuyển cần có thời gian để hòa nhập với lối chơi của toàn đội. Đó là việc không thể ngày một, ngày hai được.

“Đội tuyển luôn mở cửa cho các cầu thủ mới, cầu thủ trẻ, nhưng họ cần có thời gian để làm quen với đội tuyển và phải phù hợp với từng giai đoạn tập trung của đội tuyển. Có thể mọi người không để ý nhưng đội tuyển của chúng ta có tỷ lệ cầu thủ trẻ khá cao. Kế hoạch của tôi vẫn đang chuẩn bị cho AFF Cup như các lần trước, không có gì khác biệt... Chúng tôi sẽ làm tất cả để hướng tới mục tiêu cuối cùng”, ông Park Hang-seo nói.

Nhận xét về các đối thủ, ông Park Hang-seo cho biết, giờ tinh thần chiến đấu của Malaysia cao hơn nhiều so với trước. Trong khi đó, ngoài các cầu thủ đã nhập tịch, Indonesia đã nhập tịch thêm 6 cầu thủ nữa: “Với Thái Lan, trình độ cá nhân của các cầu thủ vẫn là hàng đầu khu vực. Nhưng trước mắt, chúng ta phải tập trung ứng phó với các đội trong bảng như Malaysia, Lào, Singapore. Còn những đội ở bảng kia, chúng ta sẽ tính toán tiếp khi vào được các vòng trong”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có khoảng 1 tuần để tập luyện trước khi có trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Dortmund vào ngày 30-11 trên sân Mỹ Đình.

Sau đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ di chuyển vào Bà Rịa - Vũng Tàu để tập huấn trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến 10-12. Sau đó, đội tuyển di chuyển trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Philippines, dự kiến diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy vào ngày 14-12. Trận đấu này được xem là màn “tổng duyệt” đối với đội tuyển Việt Nam trước khi huấn luyện viên Park Hang-seo chốt danh sách chính thức cho chiến dịch AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Ngày 17 hoặc 18-12, đội sẽ lên đường sang Vientiane (Lào) để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng B gặp chủ nhà Lào, diễn ra vào ngày 21-12-2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo: “Thời gian này sẽ tập trung tổng lực cho AFF Cup 2022”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.