Thể thao

Huấn luyện viên Park Hang-seo ra mắt học viện bóng đá tại Việt Nam

Theo Lao động 30/08/2023 - 17:12

Huấn luyện viên Park Hang-seo mong muốn tiếp tục đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam, thông qua công tác đào tạo trẻ tại học viện bóng đá quốc tế mang tên mình.

Huấn luyện viên Park Hang-seo ra mắt Học viện bóng đá tại Việt Nam
Huấn luyện viên Park Hang-seo ra mắt Học viện bóng đá quốc tế tại Việt Nam. Ảnh: Lan Phương

Ngày 30-8, Học viện bóng đá quốc tế Park Hang-seo đã chính thức ra mắt, đánh đấu một bước tiến mới trong sự phát triển của bóng đá trẻ tại Việt Nam. Học viện này ra đời từ tâm huyết của huấn luyện viên Park Hang-seo cùng đội ngũ cộng sự, với mục tiêu phát triển theo mô hình bóng đá học đường và dành cho đối tượng học viên trong độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi.

Phát biểu tại Lễ ra mắt Học viện, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Khi làm việc ở đội tuyển Việt Nam, sứ mệnh và trách nhiệm của tôi là góp sức phát triển bóng đá Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực tìm cách đáp lại tình cảm người hâm mộ dành cho mình. Đây là thời điểm thích hợp.

Các cường quốc bóng đá luôn đẩy mạnh phát triển bóng đá học đường. Theo tôi, bóng đá chuyên nghiệp và học đường đồng hành với nhau, cạnh tranh và phát triển công bằng. Hy vọng học viện này sẽ mở ra chân trời mới, góp phần tạo nên gốc rễ vững chắc cho sự phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai".

Ông Park Hang-seo và ông Shin Jong Yong (ngồi cạnh bên phải) là huấn luyện viên trưởng Học viện. Ảnh: Lan Phương
Ông Park Hang-seo và ông Shin Jong-young (thứ 2 từ phải sang) là huấn luyện viên trưởng Học viện. Ảnh: Lan Phương

Tại sự kiện ra mắt, Tập đoàn thể thao Động Lực cũng công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược, bao gồm việc cung cấp trang phục tập luyện, di chuyển, đồ thi đấu và các phụ kiện thể thao, trang thiết bị thiết yếu phục vụ cho học viên và đội ngũ ban huấn luyện, cán bộ học viện.

Trước câu hỏi về việc gắn bó với bóng đá trẻ thay vì dẫn dắt một đội tuyển/câu lạc bộ bóng đá, ông Park cho hay: "Sau khi nghỉ hưu với tư cách huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, có nhiều người hỏi tôi sẽ làm gì tiếp theo. Lúc đó tôi nói là tôi vẫn làm việc liên quan đến bóng đá. Sau 4 tháng rời đi, tôi đã nhận được nhiều lời mời sang làm huấn luyện viên tại các câu lạc bộ ở Đông Nam Á khác. Thời điểm này có thể là hơi kiêu ngạo, nhưng thực tế khả năng của tôi được kiểm chứng tại Đông Nam Á, còn việc làm huấn luyện ở các câu lạc bộ thì cần nhiều yếu tố để tôi quyết định như đội ngũ trợ lý, công tác chuyên môn… Sau khi nghỉ hưu, tôi luôn nghĩ làm thế nào để báo đáp tình cảm của người dân Việt Nam nên vẫn quyết định ở lại đây và tập trung vào học viện bóng đá trẻ".

Tại học viện, huấn luyện viên Park Hang-seo không trực tiếp huấn luyện trên sân mà chỉ giữ vai trò hỗ trợ quản lý nhân sự, chuyên môn. Người trực tiếp đứng lớp là huấn luyện viên trưởng Shin Jong-young. Bên cạnh hoạt động bóng đá học đường, học viện của ông Park cũng có những lớp chuyên sâu dành cho những tài năng trẻ có năng khiếu, phẩm chất trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Mối quan hệ của ông Park và các cộng sự tại quê nhà cũng giúp học viện tổ chức các chương trình tập huấn, hợp tác đưa các học viên sang Hàn Quốc, xa hơn là các nền bóng đá phát triển ở châu Âu...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo ra mắt học viện bóng đá tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.