Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện viên Park Hang-seo: ''Đội tuyển Việt Nam phải vượt qua vòng bảng trước đã''

Ngân Hà| 21/09/2021 20:21

(HNMO) - Tại lễ bốc thăm AFF Cup 2020 diễn ra chiều 21-9, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng đấu đầy duyên nợ với sự góp mặt của Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

 Huấn luyện viên Park Hang-seo nhận định về đối thủ tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Trong đó, Malaysia và Indonesia vừa gặp thầy trò ông Park Hang-seo ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, còn đội tuyển Campuchia và Lào từng nằm chung bảng với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Chia sẻ về cảm nhận của mình sau khi lễ bốc thăm kết thúc, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo cho biết: "Tôi nghĩ rằng các đội tuyển cùng bảng với đội tuyển Việt Nam đều là các đối thủ khó. Chúng ta sẽ phải nỗ lực tốt nhất ở từng trận đấu. Mục tiêu đầu tiên là cần phải vượt qua vòng đấu bảng trước đã, sau đó mới có thể tính tiếp đến vòng bán kết và trận chung kết. Ngoại trừ Brunei và Timor Leste phải bốc thăm để thi đấu play-off, nhìn chung các đội tuyển Đông Nam Á đều có trình độ tương đương nhau. Tôi nghĩ rằng kết quả bốc thăm AFF Cup năm nay là bình thường", ông Park nói.

Hiện, đội tuyển Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup 2018. Ba năm trước, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đánh bại Malaysia với tỷ số 3-2 sau hai lượt trận chung kết. Ngoài việc hướng đến kết quả tốt ở giải năm nay, tuyển Việt Nam còn phải chinh chiến tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này đòi hỏi ông Park phải tính toán lực lượng để bảo đảm đội có thể hoàn thành nhiệm vụ ở cả hai mặt trận.

"Mỗi giải đấu đều có tính hai mặt. Chúng ta đang thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 thì rõ ràng sẽ gặp nhiều khó khăn. Việc di chuyển để thi đấu sân khách, sân nhà, cũng khá mệt mỏi. Thêm nữa là V.League hiện không thi đấu, nên chúng ta chỉ có thể tuyển chọn cầu thủ từ danh sách đang chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup mà thôi. Với các cầu thủ chấn thương thì chúng ta cũng khó tìm nguồn lực bổ sung nào khác", chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, mặc dù sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn do phải căng sức trên hai mặt trận, gồm vòng loại thứ 3 World Cup và AFF Suzuki Cup 2020, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ thành công ngôi vô địch tại đấu trường khu vực. 

Phó Chủ tịch Thường trực VFF cũng chia sẻ thêm về những bài toán khó đặt ra đối với đội tuyển Việt Nam do cùng lúc phải thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020: "Có một số khó khăn trong quá trình này nhưng điều này cũng giúp chúng ta có sự chuẩn bị, được thi đấu chính thức với các đội mạnh hàng đầu châu lục. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng, nếu chúng ta có đội hình thật khỏe mạnh, sau những trận đấu tại vòng loại thứ 3 của khu vực châu Á, đầy đủ thành phần các tuyển thủ thì chúng ta sẽ nỗ lực tối đa để bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup mà chúng ta đạt được năm 2018".

Cũng theo ông Trần Quốc Tuấn, thông qua đánh giá tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở các nước Đông Nam Á, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã nghiên cứu và quyết định phương án đá tập trung tại một quốc gia đăng cai. Hiện tại, VFF đang chờ quyết định cuối cùng. Quyết định đó sẽ diễn ra vào cuộc họp của Hội đồng Đông Nam Á vào cuối tháng này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo: ''Đội tuyển Việt Nam phải vượt qua vòng bảng trước đã''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.