Điểm nóng

Houthi phóng tên lửa vào tàu Mỹ

Thương Nguyệt 20/03/2024 - 07:49

Bất chấp sự lên án của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, phong trào Houthi ở Yemen tiếp tục tấn công một tàu chở dầu của Mỹ trên Biển Đỏ.

Trên kênh truyền hình Al-Masirah, phát ngôn viên Houthi Yahya Saree đã xác nhận thông tin về vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu chở dầu của Mỹ. Phong trào này cũng thực hiện một vụ tấn công tương tự vào Eilat - cảng duy nhất của Israel trên Biển Đỏ.

Theo Reuters, vụ tấn công xảy ra vào ngày 19-3 (giờ địa phương), khi tàu MADO mang cờ quần đảo Marshal đang trong hành trình vận chuyển khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) từ Arab Saudi đến Singapore.

thumbs_b_c_71231f3b4ad36f7c13df9ba30d77f795.jpg
Ảnh minh họa: Anadolu Agency

Houthi cho rằng, MADO là tàu của Mỹ. Nhưng thông tin từ Equasis (cơ sở dữ liệu trực tuyến về vận tải hàng hải) cho thấy, con tàu này thuộc sở hữu của Công ty Thương mại và vận tải Naftomar (Hy Lạp).

Mỹ, Israel và Naftomar hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ tấn công mới nhất do Houthi thực hiện.

Kể từ khi xung đột ở Dải Gaza bùng phát, Houthi thường xuyên nhắm mục tiêu vào các tàu thương mại có liên hệ với Israel hoạt động ở Biển Đỏ, gây ra cuộc khủng hoảng đối với tuyến hàng hải huyết mạch của thế giới.

Trong động thái đáp trả, liên minh do Mỹ dẫn đầu dưới tên gọi “Chiến dịch Người bảo vệ thịnh vượng” đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào các địa điểm của Houthi ở Yemen kể từ ngày 12-1. Houthi tuyên bố, mọi tàu của Mỹ và Anh đều trở thành mục tiêu tấn công của phong trào này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Houthi phóng tên lửa vào tàu Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.