Thể thao

Hợp tác đào tạo nhân lực eSports

Thanh Hà 14/11/2023 - 14:16

Thỏa thuận về đào tạo nhân lực cho thể thao điện tử (eSports) vừa được ký kết sáng nay 14-11 tại Hà Nội giữa trường Đại học Công nghệ và quản lý Hữu Nghị (UTM) với Tổ chức giáo dục Pearson Vương quốc Anh (Pearson UK).

img_0158.jpg
Đại diện trường Đại học Công nghệ và quản lý Hữu Nghị (UTM) và Tổ chức giáo dục Pearson Vương quốc Anh (Pearson UK) ký thỏa thuận hợp tác.

Với việc ký kết này, trường Đại học Công nghệ và quản lý Hữu Nghị sẽ trở thành tổ chức đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đào tạo chương trình cao đẳng BTEC ngành eSports do Pearson cung cấp.

Học viên khi tham gia học ngành eSports tại trường, sẽ được đào tạo các môn học như: Hệ sinh thái về thể thao điện tử; phân tích kỹ năng và chiến thuật; lập kế hoạch cho một dự án; phân tích trò chơi; triết lý thiết kế trò chơi; cách thức tổ chức sự kiện, giải đấu, livestream về thể thao điện tử…

Theo PGS, TS Hoàng Xuân Lâm, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Công nghệ và quản lý Hữu Nghị, thể thao điện tử hiện nay là một ngành công nghiệp rất tiềm năng và phát triển nhanh trên thế giới. Trong khi đó, nguồn nhân lực phục vụ trong ngành eSports tại Việt Nam hầu hết không được đào tạo bài bản...

Do đó, để theo kịp xu thế và sự phát triển eSports trên thế giới, việc xây dựng các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trong lĩnh vực này là rất cần thiết để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho sự phát triển bền vững của các ngành thể thao điện tử ở Việt Nam.

Khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được bằng tốt nghiệp cao đẳng hệ chính quy do trường Đại học Công nghệ và quản lý Hữu Nghị (UTM) cung cấp và bằng cao đẳng BTEC của Vương quốc Anh (được công nhận tại 340 trường đại học trên thế giới công nhận và tiếp nhận đào tạo chuyển tiếp đối với 1.500 bằng cấp chính quy).

sm_05021.jpg
Ngài Marcus Winsley, Phó Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ngài Marcus Winsley, Phó Đại sứ Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam nhấn mạnh, thể thao điện tử không đơn thuần là chơi mà là một ngành tập hợp chuyên môn công nghệ, kỹ năng và sự sáng tạo. Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn về cả 3 mặt này. Sự hợp tác hôm nay đã đánh dấu một mốc mới cho quan hệ đối tác giáo dục Anh - Việt, cũng như tiềm năng của lĩnh vực eSports...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác đào tạo nhân lực eSports

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.