(HNM) - Hồng giòn là một trong những trái cây đặc sản của cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Hồng giòn hay hồng Fuyu là giống hồng nổi tiếng có nguồn gốc từ Nhật Bản, được nghiên cứu và trồng thử nghiệm thành công tại cao nguyên Mộc Châu từ năm 2000. Với khí hậu trong lành, mát mẻ, thổ nhưỡng thích hợp, cây hồng giòn phát triển rất tốt ở Mộc Châu, cho quả sai và chất lượng tốt hơn hẳn các vùng khác.

Mỗi năm cây hồng giòn Mộc Châu cho thu hoạch từ tháng Bảy đến tháng Chín âm lịch. Hồng giòn Mộc Châu có hình dáng hơi vuông, dẹt, vỏ mỏng, màu vàng tươi, tai quả màu xanh, thịt quả màu vàng nhạt, to hơn các loại hồng ngâm thường, khoảng 6-7 quả/kg.

Hồng giòn Mộc Châu có thể ăn khi quả vừa chín, vỏ còn xanh hoặc khi đã chín mềm, vỏ chuyển sang màu cam mà không cần ngâm hay rấm như hồng thường. Hồng Mộc Châu có vị giòn, ngọt thanh mà không chát, rất ít hoặc không có hạt, được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Ngoài ăn quả tươi, hồng giòn còn được chế biến thành hồng sấy dẻo rất thơm ngon. Hồng giòn Mộc Châu cung cấp nhiều dưỡng chất như: Calo, chất đạm, xơ, vitamin C, A, E, K cùng các chất kali, mangan… Ăn trái hồng rất tốt cho thị lực, chống lão hóa, cải thiện hệ thống miễn dịch…

Hiện nay, diện tích trồng hồng giòn áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP ở Mộc Châu ngày càng mở rộng, cung cấp cho thị trường sản phẩm bảo đảm an toàn, chất lượng. Sản phẩm có bán tại các chợ, siêu thị, sàn thương mại điện tử uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồng giòn Mộc Châu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.