(HNM) - Lấy người dân và doanh nghiệp làm đối tượng trung tâm để phục vụ, ngành Bảo hiểm xã hội Thủ đô chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính... Kết quả, năm 2022 có 99,4% đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử.
Số ít doanh nghiệp còn lại thực hiện giao dịch qua dịch vụ bưu chính (chi phí do cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả), chủ yếu là những đơn vị sử dụng lao động có số lượng dưới 10 người.
Với người dân, các cơ quan chức năng hướng dẫn, khuyến khích thực hiện các giao dịch điện tử qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công ngành Bảo hiểm xã hội, ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số, các phần mềm của ngân hàng liên kết với cơ quan Bảo hiểm xã hội…
Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, năm 2022, ngành tiếp nhận và giải quyết hơn 15,7 triệu hồ sơ, tăng hơn 2,8 triệu hồ sơ so với năm 2021. Việc thực hiện các giao dịch theo hình thức điện tử giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhiều bên.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.