Ngày 8-8, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm - đồ uống và Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC, thành phố Hồ Chí Minh).
Triển lãm do Công ty CP quảng cáo và hội chợ thương mại Vinexad (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Hội Lương thực thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam tổ chức, diễn ra đến ngày 10-8.
Phát biểu chào mừng khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh, qua 28 kỳ tổ chức, triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành thực phẩm và đồ uống với mục tiêu tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới trong sản xuất, chế biến; xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm; tăng cường cơ hội kết nối giao thương và hợp tác với các khách hàng, đối tác quốc tế.
Theo Phó Tổng giám đốc Vinexad Phạm Đăng Khánh, triển lãm có diện tích trưng bày lên đến 36.000m2 với 1.200 gian hàng, quy tụ hơn 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan.
Ghi nhận tại triển lãm, các doanh nghiệp đều hướng đến khía cạnh an toàn thực phẩm, đảm bảo tính xanh - bền vững trong việc sử dụng các nguồn nguyên liệu hữu cơ, tái sử dụng, tái chế chất thải hoặc sản phẩm dư thừa từ quá trình sản xuất, hạn chế sử dụng nhựa và giảm bao bì...
Theo đánh giá, mức tiêu thụ hằng năm của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam luôn chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng. Về xuất khẩu, Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng lương thực, thực phẩm sang 180 thị trường.
Tháng 7 năm 2024 đã chứng kiến sự tăng trưởng xuất khẩu vượt bậc của nhiều nhóm ngành lương thực, thực phẩm, đặc biệt một số nhóm hàng đã ghi nhận tổng kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng qua vượt 2 tỷ USD như thủy sản, rau quả, điều, cà phê, gạo...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.