Giáo dục

Hơn 85% học sinh, sinh viên khối nghề Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc đỗ tốt nghiệp loại khá, giỏi

Mai Hoa 14/07/2023 20:59

Tổng số học sinh, sinh viên và học viên Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội tốt nghiệp khối nghề năm học 2022-2023 là 1.005/1.062 em, đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 94,6%. Trong đó, tỷ lệ các em đạt loại khá, giỏi chiếm trên 85%.

tot-nghiep(2).jpg
Trao Bằng tốt nghiệp hệ Trung cấp - Cao đẳng cho sinh viên

Thông tin này được công bố ngày 14-7, tại Lễ bế giảng và trao Bằng tốt nghiệp hệ Trung cấp - Cao đẳng khóa 6 cho sinh viên của Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội (Đông Anh, Hà Nội).

Cùng với những con số ấn tượng trong kết quả đỗ tốt nghiệp, trong năm học 2022-2023, trường đã đào tạo nâng cao tay nghề cho 300 người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Lớp học được tổ chức đào tạo trực tiếp tại Công ty cổ phần TNHH Nhà thép tiền chế Zamil Việt Nam. Bên cạnh đó, gần 500 học viên diện Visa E7 đi Hàn Quốc với các nghề hàn, sơn, tiện vạn năng, tiện công nghệ cao, điện công nghiệp, điện tử công nghiệp được trường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho các công ty.

Đáng chú ý, năm học 2022-2023, trường đã hợp tác với Tổ chức IQCS cấp chứng chỉ đánh giá viên quốc tế ISO-17024 nghề hàn; liên hệ, làm việc với các đối tác Hàn Quốc để triển khai chương trình E7 đi Hàn Quốc với nghề hàn.

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Công Truyền, nhiều công ty thường xuyên phối hợp với nhà trường trong công tác đào tạo, tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp… Tại lễ bế giảng, Tập đoàn Yonhap Y&J - Hàn Quốc đã trao 5.000 USD tặng Quỹ học bổng hỗ trợ cho học sinh nghèo vượt khó của trường...

Hiện nay, Trường đang tập trung phát triển các ngành nghề đào tạo đa cấp độ, liên thông cao đẳng, liên thông đại học, đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần trang bị những kiến thức cơ bản, nền tảng làm hành trang để học sinh, sinh viên lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 85% học sinh, sinh viên khối nghề Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc đỗ tốt nghiệp loại khá, giỏi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.