Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 7.300 màn hình led phục vụ công tác tuyên truyền Đề án 06 đến người dân

Chu Dũng| 03/04/2023 14:56

(HNMO) - Ngày 3-4, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Bộ Công an) thông tin công tác tuyên truyền Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) của Chính phủ đến với người dân.

Màn hình tuyên truyền Đề án 06 tại điểm vui chơi công cộng...

Trong thời gian qua, Bộ Công an đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đề án 06. Những thông tin về tiện ích của Đề án đến với người dân; chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền về việc bỏ sổ hộ khẩu; Luật Căn cước công dân; tình hình kết quả các mặt công tác và tiện ích Đề án 06, tiện ích của ứng dụng VNeID, cài đặt và sử dụng VNeID...

Hơn một năm qua, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Bộ Công an) đã phối hợp Công ty TNHH Mặt Trời Vàng (Goldsun) lên ý tưởng, thiết kế thông điệp truyền thông cho Đề án 06. Để tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trên cả nước, ngày 18-8-2022, Tổ công tác triển khai Đề án 06 đã có văn bản gửi các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường công tác tuyên truyền Đề án nói chung và hỗ trợ Goldsun đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền sâu rộng đề án đến với người dân.

...và tại sân bay Nội Bài.

Theo báo cáo, Goldsun cùng Bộ Công an đã triển khai lắp đặt hơn 7.300 màn Led ngoài trời, trong các tòa chung cư, siêu thị, khu vực công cộng. Ngoài ra, đơn vị cũng huy động hệ thống màn hình truyền thông tại gần 2.000 tòa nhà trên toàn quốc, chuỗi 16 màn hình Led ngoài trời tại các thành phố lớn.

Việc tuyên truyền trên toàn bộ hệ thống tài nguyên quảng cáo này đã đưa những thông tin của Đề án 06 tiếp cận đến người dân, nâng cao nhận thức, góp phần tạo sự đồng thuận của người dân, các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong quá trình triển khai Đề án 06, phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Đến nay, nhiều dịch vụ công trong các lĩnh vực như bảo hiểm xã hội, điện lực, thuế… đã được liên thông.

Tuyên truyền Đề án 06 tại trung tâm thành phố Hà Nội.

Trong thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú, từ tấm lớn ngoài trời đến xây dựng các clip, phim ngắn để hướng dẫn công dân sử dụng ứng dụng VNeID thực hiện dịch vụ công trực tuyến, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của người dân, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý của Nhà nước, góp phần đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, phục vụ xây dựng chính phủ điện tử, xã hội số, công dân số.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 7.300 màn hình led phục vụ công tác tuyên truyền Đề án 06 đến người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.