Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 600 đại biểu tham gia tập huấn về bảo vệ bí mật nhà nước

Đình Hiệp| 30/12/2020 10:31

(HNMO) - Ngày 30-12, tại trụ sở Công an thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội tham gia hội nghị.

Tham dự tập huấn có hơn 600 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ của các cơ quan, đơn vị thuộc Thành ủy, HĐND, UBND, sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã, các cán bộ được giao chuyên trách hoặc kiêm nhiệm công tác bảo vệ bí mật nhà nước của các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội.

Diễn ra trong 1 ngày, hội nghị cung cấp cho các đại biểu thông tin về Luật Bảo vệ bí mật nhà nước số 29/2018/QH14 ngày 15-11-2018 và các văn bản quan trọng về bảo vệ bí mật nhà nước…

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, công tác bảo vệ bí mật nhà nước có ý nghĩa hết sức quan trọng trong tình hình mới, đặc biệt khi nước ta đang chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và hàng loạt sự kiện quan trọng khác trong năm 2021.

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố đã thực hiện khá tốt công tác bảo vệ bí mật nhà nước. Song, trên thực tế, tình trạng vi phạm bí mật nhà nước vẫn diễn ra, như đánh cắp dữ liệu trên không gian mạng, lộ bí mật nhà nước trên không gian mạng, sử dụng máy tính có kết nối mạng để soạn thảo các văn bản, tài liệu bí mật nhà nước… 

“Trước thực trạng đó, việc tăng cường phổ biến kiến thức, nâng cao trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội về công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong tình hình mới là hết sức cần thiết”, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 600 đại biểu tham gia tập huấn về bảo vệ bí mật nhà nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.