Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 60.000 bài dự cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”

Thống Nhất| 15/11/2022 19:38

(HNMO) - Chiều 15-11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2022. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; Báo Giáo dục và Thời đại được giao là đơn vị thường trực, tổ chức thực hiện.

 Ban tổ chức cuộc thi và các tác giả có tác phẩm đoạt giải. 

Được tổ chức từ năm 2011 với tên gọi “Những kỷ niệm sâu sắc về giáo viên chủ nhiệm và công tác chủ nhiệm lớp”, bắt đầu từ 2018, cuộc thi mang tên “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” và được tổ chức thường niên.

Cuộc thi nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có thành tích, việc làm tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; biểu dương các cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học, giáo dục học sinh; lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, cha mẹ học sinh đối với thầy cô, mái trường.

Tác phẩm dự thi tập trung viết về những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường, có thể là những ấn tượng sâu sắc về thầy, cô giáo mà tác giả yêu quý, ngưỡng mộ hoặc những tác động, ảnh hưởng đặc biệt của thầy, cô giáo tới việc học tập, nhận thức, làm thay đổi cuộc sống của cá nhân tác giả (hoặc bạn bè, người thân tác giả). Bài dự thi cũng có thể phản ánh những tình huống sư phạm tiêu biểu, điển hình và cách giải quyết các tình huống ấy của thầy, cô giáo mà tác giả từng gặp hoặc trải qua, thể hiện năng lực nghề nghiệp, khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy, cô giáo đối với học sinh, đối với nghề.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, nhiều năm qua, cuộc thi luôn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, thể hiện ở số lượng bài dự thi nhận được rất lớn, mỗi năm có từ 20.000 đến gần 80.000 tác phẩm gửi tham dự. Riêng năm 2022, mặc dù cuộc thi được triển khai trong thời gian ngắn hơn nhưng cũng đã thu hút hơn 60.000 tác phẩm gửi dự thi.

 Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng trao thưởng cho tác giả có tác phẩm đoạt giải Nhất. 

Trong số này, Ban giám khảo đã chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 8 giải Khuyến khích. Tác phẩm đoạt giải Nhất mang tên: “Ngày... tháng... năm... của thầy và của tôi”;  tác giả Nguyễn Thị Liên, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị). 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng đánh giá, mỗi tác phẩm dù được giải hay không được giải đều là sự tri ân và những kỷ niệm đáng trân trọng về thầy, cô và mái trường của tác giả. Đó cũng là những sẻ chia để các thầy, cô giáo vững tâm với sự nghiệp “trồng người”. Nhấn mạnh sự lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng gợi ý, năm 2023, cuộc thi có thể đổi mới hơn nữa, đề xuất cơ cấu số lượng giải thưởng phù hợp để lan tỏa cuộc thi sâu rộng hơn và ngày càng chất lượng hơn... 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 60.000 bài dự cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.