Thể thao

Hơn 500 vận động viên dự Hội khỏe thanh niên, sinh viên Thủ đô năm 2023

Ngân Hà 02/12/2023 - 16:03

Ngày 2-12, lễ khai mạc Hội khỏe thanh niên, sinh viên Thủ đô năm 2023 đã diễn ra sôi động tại Nhà thi đấu Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Hội khỏe do Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp Hà Nội phối hợp tổ chức, thu hút hơn 500 vận động viên đến từ 15 trường đại học, học viện, cao đẳng và dạy nghề chuyên nghiệp khu vực Hà Nội.

2-hoi-khoe2.jpg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự Hội khỏe.

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao sinh viên, nhằm đánh giá công tác giáo dục thể chất, hoạt động ngoại khóa của các trường đại học, học viện, cao đẳng và dạy nghề chuyên nghiệp khu vực Hà Nội.

2-hoi-khoe3.jpg
Hơn 500 vận động viên tham dự Hội khỏe thanh niên, sinh viên Thủ đô năm 2023.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài cho biết, thời gian qua, phong trào tập luyện các môn thể thao trong thanh niên, sinh viên phát triển mạnh mẽ. Hầu hết các sinh viên đều lựa chọn cho mình một môn thể thao để tập luyện. Nhiều mô hình câu lạc bộ trường học được thành lập. Nhiều giải đấu trong trường học được tổ chức. Các giải đấu cấp cụm trường và khu vực hình thành, đã tạo ra sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thanh niên, sinh viên.

2-hoi-khoe.jpg
Các tiết mục dự thi.

Hội khỏe thanh niên, sinh viên Thủ đô năm 2023 là cơ hội để sinh viên có thể thỏa sức đam mê, khám phá giới hạn bản thân, trải nghiệm được quy trình thi đấu chuyên nghiệp, qua đó ngày càng hoàn thiện bản thân.

Hội khỏe sẽ thi đấu các môn thể thao gồm: Aerobic, dân vũ, bóng rổ nam 3x3. Trong đó, môn bóng rổ có đông các trường đăng ký tham gia nhất gồm 23 đội nam và 13 đội nữ.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 7-12-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 vận động viên dự Hội khỏe thanh niên, sinh viên Thủ đô năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.