Sách

Hơn 500 học sinh tham gia hoạt động chuyên đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”

Ninh Hiền Lương 14/04/2024 - 16:52

Ngày 14-4, huyện Đan Phượng tổ chức hoạt động chuyên đề “Sách: nhận thức - đổi mới - sáng tạo”… Chương trình có sự tham gia của hơn 500 học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện.

dan-phuong-1.jpg
Các em học sinh huyện Đan Phượng trải nghiệm đọc sách tại chương trình. Ảnh: Thế Công.

Đây là hoạt động kỷ niệm 10 năm Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4/2014 - 21/4/2024), nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hóa đọc trong cộng đồng, phát huy tinh thần sáng tạo, yêu văn học, nghệ thuật của học sinh và nhân dân trong toàn huyện Đan Phượng.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Bùi Thị Quyên chia sẻ, trong đời sống tinh thần của mỗi người, sách đóng vai trò rất quan trọng, là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Có thể nói, sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội...

dan-phuong-4.jpeg
Các em học sinh huyện Đan Phượng giới thiệu về các cuốn sách yêu thích. Ảnh: Thế Công.

Hiện, Đan Phượng có 1 thư viện huyện, 16 tủ sách cơ sở xã, thị trấn, 40 thư viện trường học và 16 thư viện cộng đồng với hàng nghìn bản sách, đầu tài liệu, báo, tạp chí để phục vụ nhu cầu đọc của người dân. Số lượt người đọc sách tại các thư viện ngày càng tăng qua các năm.

dan-phuong-2(1).jpeg
Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tặng hoa và sách cho chương trình. Ảnh: Thế Công.

Tại chương trình, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Vũ Dương Thúy Ngà, đã chia sẻ về văn hóa đọc sách của con người Việt Nam, một đất nước được đánh giá cao trong những quốc gia coi trọng việc đọc, việc học. Đọc sách mang đến những kiến thức bổ ích, sự hiểu biết và là chìa khóa dẫn đến sự thành công. Do đó, các cơ quan, đơn vị, nhất là nhà trường cần tổ chức, hưởng ứng nhiều chuyên đề, các hoạt động ngoại khóa để học sinh đam mê và tiếp cận gần hơn với sách mỗi ngày.

Cũng tại chương trình, học sinh huyện Đan Phượng được trò chuyện về văn hóa đọc sách; được tham quan, trải nghiệm nhiều hoạt động, như: Giới thiệu sách kèm hoạt cảnh minh họa, tô tượng và vẽ tranh sỏi, hoàn thiện móc khóa, trò chơi thông qua các tập thể trí tuệ cảm xúc… có thưởng bằng các voucher giảm giá ngay tại các quầy sách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 500 học sinh tham gia hoạt động chuyên đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.