Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 50% giao dịch thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến qua MoMo

Thanh Hà| 29/08/2022 20:53

(HNMO) - Sau 6 ngày mở cổng thanh toán lệ phí xét tuyển đại học, cao đẳng trực tuyến 2022 (từ 24-8 đến 17h ngày 29-8), đã có 342.000/426.000 thí sinh (chiếm 80%) hoàn thành nộp lệ phí trên hệ thống xét tuyển trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trong đó, hơn một nửa giao dịch thanh toán nộp lệ phí thực hiện qua ví điện tử MoMo, tương đương hơn 172.000 giao dịch.

MoMo đang dẫn đầu phương thức thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến đại học, cao đẳng năm 2022.

Trong năm đầu tiên triển khai nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến (qua hệ thống xét tuyển trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cổng dịch vụ công quốc gia), có 15 kênh thanh toán, gồm ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money (tiền điện tử) cho các thí sinh, phụ huynh.

Theo đại diện của siêu ứng dụng MoMo (Công ty cổ phần Di động trực tuyến), với trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, chính xác và công nghệ thanh toán quét mã QR cho phép thanh toán thay cho bạn bè, người thân, giúp MoMo trở thành lựa chọn hàng đầu của các thí sinh, phụ huynh.

MoMo là một trong số ít phương thức thanh toán áp dụng hình thức quét mã QR giúp thí sinh, phụ huynh dễ dàng thanh toán hộ cho người thân, bạn bè, hạn chế tối đa sai sót vì không cần nhập tay thông tin số tài khoản, mã xác thực hay phải điền số tiền cần thanh toán.

MoMo hiện đang liên kết trực tiếp với 32 ngân hàng, cổng thanh toán NAPAS và hầu hết các thẻ quốc tế. Đồng thời, việc thanh toán lệ phí tuyển sinh bằng MoMo cũng không giới hạn số tiền thanh toán. Vì vậy, thí sinh yên tâm nộp lệ phí với số tiền đã được tính toán sẵn dựa trên số lượng nguyện vọng đã đăng ký, theo mức lệ phí tối thiểu 20.000 đồng/nguyện vọng. Đây là điểm ưu việt của MoMo trong việc tạo sự thuận tiện tối đa cho thí sinh, phụ huynh, người thân trong quá trình nộp lệ phí tuyển sinh năm 2022.

Thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến thuộc nhóm thủ tục hành chính công trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo có trên Cổng dịch vụ công quốc gia. MoMo đã kết nối và tích hợp trở thành phương thức thanh toán chính thức trên Cổng dịch vụ công quốc gia từ cuối năm 2019; hiện là phương thức thanh toán được lựa chọn nhiều nhất trên Cổng dịch vụ công quốc gia khi chiếm 32% lượng giao dịch thanh toán trực tuyến qua cổng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 50% giao dịch thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến qua MoMo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.