Giáo dục

Hơn 461.000 học sinh trung học cơ sở được hướng nghiệp

Dương Linh 02/07/2023 - 12:40

Ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with lof” đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 461.238 học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn cả nước.

Trong 2 ngày 1 và 2-7, tại tỉnh An Giang, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Malto tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lại - Lead with lof”.

a(1).jpg
Các học sinh tham gia trải nghiệm, tư vấn hướng nghiệp trực tiếp.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện trung ương Lê Anh Quân chia sẻ, chương trình đã xây dựng dữ liệu từ các chuyên gia và triển khai ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with lof” nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy, có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội; từ đó sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp.

Trong quá trình tìm hiểu, các em sẽ có định hướng rõ hơn cho sự lựa chọn các ngành nghề, có sự tập trung phù hợp để con đường đã chọn được vững chắc và thuận lợi nhất, đồng thời giảm tải áp lực học tập từ những lĩnh vực khác.

Tại ngày hội, ban tổ chức đã trao tặng 60 suất học bổng cho 60 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh An Giang; trao tặng hơn 150 phần quà cho các thầy, cô giáo làm tổng phụ trách Đội và 1.200 suất quà cho 1.200 đội viên, thiếu niên tham gia chương trình.

img_0457(1).jpg
Trao tặng học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ của chương trình, ban tổ chức đã tư vấn, hướng nghiệp trực tiếp cho hơn 800 đội viên lớp 8 và 9 trên địa bàn tỉnh An Giang. Các em không chỉ được trò chuyện với các chuyên gia mà còn được trực tiếp tham gia các hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp. Đây là một điểm mới, sáng tạo trong hoạt động tư vấn, hướng nghiệp của chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 461.000 học sinh trung học cơ sở được hướng nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.